Kết thúc vụ đấu súng tại Jordan, 14 người chết

19/12/2016 09:01 GMT+7

Chính quyền Jordan vừa tuyên bố kết thúc vụ đấu súng kéo dài nhiều giờ liền với việc bắn chết 4 nghi phạm mà họ gọi là khủng bố. Thêm 10 người đã thiệt mạng trước đó, ít nhất 34 người bị thương.

Vụ đấu súng cuối cùng trong cuộc khủng hoảng an ninh ở Jordan xảy ra tại tòa lâu đài Karak ở thành phố cùng tên Karak, nơi các tay súng chiếm giữ và cố thủ trong nhiều giờ liền.
Hãng tin AP dẫn lời giới chức Jordan cho biết trong đêm 18.12 rằng những kẻ tấn công đã giết chết 7 nhân viên an ninh, 2 dân thường và một du khách người Canada. Trong số 34 người bị thương có ít nhất 2 người nước ngoài.
Lực lượng an ninh đã thu giữ nhiều loại vũ khí và vẫn đang lục soát tòa lâu đài có từ thời Thập tự chinh (xây vào thế kỷ 12) - cũng là một điểm du lịch nổi tiếng - cùng các khu vực có liên quan.
An ninh đang được thắt chặt ở Karak Reuters
Vụ đấu súng tại tòa lâu đài đã diễn ra trong nhiều giờ và có nhiều du khách mắc kẹt bên trong toà lâu đài. Có tin thông báo rằng họ không bị các tay súng khống chế, nhưng không dám chạy ra ngoài giữa 2 làn đạn. Tuy nhiên cũng có tin họ từng bị bắt làm con tin. Chưa rõ thực hư vụ việc.
Chính quyền Jordan cũng chưa nói rõ những người bị bắn chết là ai, cũng chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm.
Hãng Al Jazeera đưa tin loạt tấn công đầu tiên nhắm vào lực lượng an ninh xảy ra khi cảnh sát kiểm tra một ngôi nhà bị cháy ở Karak. Ngay khi họ vào khu vực này, một số tay súng không rõ tung tích từ trong nhà đã nổ súng làm một cảnh sát bị thương rồi bỏ chạy. Sau đó đã xảy ra thêm một số vụ tấn công nhằm vào cảnh sát đi tuần khác trước khi các tay súng cố thủ ở tòa lâu đài trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.