Kêu gọi dùng hàng Mỹ, ông Biden đeo đồng hồ Thụy Sĩ giá 7.000 USD

26/01/2021 15:39 GMT+7

Chiếc đồng hồ Thụy Sĩ Rolex 7.000 USD mà Tổng thống Joe Biden đeo tại lễ nhậm chức thu hút sự chú ý của truyền thông Mỹ khi ông kêu gọi tăng cường sử dụng hàng hóa “được sản xuất tại Mỹ”.

Tờ The New York Times bình luận: “Chiếc đồng hồ Thụy Sĩ Rolex trị giá 7.000 USD khác xa với những chiếc đồng hồ bình dân mà những vị tổng thống đeo trong những thập niên gần đây, nếu không tính ông Trump”.
Trong bài viết "Đó có phải là đồng hồ Rolex trên cổ tay của ông Biden không?" trên tờ The New York Times, nhà báo Alex Williams cho rằng việc tân tổng thống xài đồ hiệu "phá vỡ truyền thống đang thịnh hành của các đời tổng thống".
Chiếc đồng hồ này chỉ là một trong bộ sưu tập đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp của Biden, theo The New York Times. Tờ báo chỉ ra rằng ông Biden từng được nhìn thấy đeo đồng hồ Omega Speedmaster và Omega Seamaster, mỗi chiếc có giá bán lẻ lên đến 6.000 USD.
Tuy nhiên, Tổng thống Biden không phải là người đầu tiên đeo Rolex vì ông có chung sở thích với những người tiền nhiệm Dwight Eisenhower, Lyndon B. Johnson và Ronald Reagan.
Dù vậy, kể từ nhiệm kỳ của ông Bill Clinton, các tổng thống Mỹ có xu hướng đeo đồng hồ bình dân được sản xuất tại Mỹ nhằm thể hiện lòng yêu nước và gần gũi với nhân dân, theo AFP.

Tổng thống Joe Biden và đồng hồ Thụy Sĩ Rolex

Ảnh chụp màn hình GQ

Ông Clinton đeo đồng hồ Timex Ironman, và điều này khiến tờ The Washington Post kịch liệt chỉ trích ông sau lễ nhậm chức năm 1993. Tờ báo mô tả Timex Ironman là "đồng hồ kỹ thuật số bằng nhựa dày trông như cục gạch và đẹp như đĩa đệm cột sống”.
Người kế nhiệm của ông Clinton là George W. Bush thậm chí còn bình dân hơn, khi đeo một mẫu Timex có giá dưới 50 USD. Ông Barack Obama chuộng đồng hồ của các nhà sản xuất Mỹ Shinola và Jorg Gray.
Nổi tiếng với sở thích vàng, ông Trump đeo đồng hồ Patek Philippe "Golden Ellipse", Rolex và Vacheron Constantin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.