Khẩu trang diệt virus gây bệnh Covid-19 bằng nhiệt

18/06/2020 14:00 GMT+7

Các nhà khoa học ở Israel chế tạo được một loại khẩu trang có thể diệt virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19 bằng nhiệt.

Reuters ngày 18.6 đưa tin khẩu trang mới có cổng USB kết nối với nguồn điện, có thể dùng sạc của điện thoại di động.
Nguồn điện đi vào sẽ giúp làm nóng các sợi cacbon bên trong khẩu trang. Một khi được nạp điện, khẩu trang mất khoảng 30 phút để nóng tới 70oC, nhiệt độ đủ để tiêu diệt virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19.
Khẩu trang có kiểu dáng giống khẩu trang N95, có van thông hơi ở mặt trước và dây cao su tròng qua đầu nhằm giúp cố định chiếc khẩu trang.
Giáo sư Yair Ein-Eli, trưởng nhóm nghiên cứu tại Viện Công nghệ Israel (Technion), giải thích rằng một trong những vấn đề chính với khẩu trang dùng một lần thông thường là gây hại cho môi trường.
“Bạn phải sản xuất khẩu trang có thể tái sử dụng và thân thiện với môi trường. Và đây là giải pháp của chúng tôi”, giáo sư Yair Ein-Eli nói về khẩu trang dùng nhiệt.

Nghiên cứu của Anh xác nhận dùng khẩu trang rộng rãi giúp giảm lây nhiễm Covid-19

Trong quá trình thử nghiệm, khẩu trang mới trải qua 20 lần dùng nhiệt, mỗi lần kéo dài 30 phút song độ bền của khẩu trang vẫn không bị ảnh hưởng, chuyên gia Ein-Eli giải thích thêm.
Các nhà khoa học Israel đã đăng ký bản quyền khẩu trang này tại Mỹ hồi cuối tháng 3 vừa qua và đang thảo luận với một công ty tư nhân để giới thiệu sản phẩm ra thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.