Kho vũ khí 'khủng' trong ngôi biệt thự

11/05/2019 07:28 GMT+7

Giới chức Mỹ tịch thu hơn 1.000 khẩu súng các loại cùng đạn dược tại một ngôi biệt thự thuộc khu dân cư thượng lưu của Los Angeles.

Theo CNN ngày 10.5, cảnh sát Los Angeles phối hợp với lực lượng thuộc Cơ quan Kiểm soát rượu bia, thuốc lá và vũ khí Mỹ (ATF) đột kích vào ngôi biệt thự trị giá 7 triệu USD (163 tỉ đồng) ở khu nhà giàu Bel-Air (bang California) sau khi nhận tin mật báo nơi này là địa điểm giao dịch vũ khí bất hợp pháp. Một nhân viên công lực cho hay ông và đồng đội không tin vào mắt mình khi thấy hàng hàng lớp lớp súng đạn các loại nằm vương vãi khắp ngôi biệt thự rộng gần 800 m2.
Số lượng vũ khí nhiều đến mức hàng chục người được huy động kiểm kê phải mất tới hơn 12 giờ đồng hồ mới đưa được hết hơn 1.000 khẩu súng, đạn dược và cả các loại thiết bị sản xuất súng ra ngoài. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy cảnh sát Los Angeles và đặc vụ ATF vất vả vác lượng lớn súng và các hộp đạn ra sân. Phần lớn trong số này là súng trường tấn công cùng một số ít khẩu được sản xuất từ 50 năm trước hoặc lâu hơn. Ngoài ra, còn có một số súng sưu tập từ thời nội chiến Mỹ (1861 - 1865).
Cảnh sát đã bắt giữ Girard Saenz, người có mặt tại ngôi biệt thự vào thời điểm trên. AFP dẫn lời nữ phát ngôn viên ATF Ginger Cobrun cho hay doanh nhân 57 tuổi Saenz bị bắt với cáo buộc “giao dịch vũ khí bất hợp pháp ngoài phạm vi giấy phép vũ khí liên bang”. Ngoài ra, Saenz còn bị nghi vi phạm luật California liên quan đến sở hữu, buôn bán, sản xuất vũ khí tấn công và súng máy cỡ nòng 12,7 mm.
Nhiều loại súng được tìm ra trong cuộc lục soát Cảnh sát Los Angeles
Nhà chức trách hiện chưa chính thức khởi tố Saenz nhưng yêu cầu ông ta đóng tiền tại ngoại 50.000 USD và cấm rời nơi cư trú. “Chúng tôi sẽ lần theo dấu vết của từng khẩu súng để tìm ra xuất xứ cũng như kiểm tra có khẩu nào dính líu tới án mạng hay khủng bố không”, bà Cobrun nhấn mạnh.
Saenz từng là chủ thầu xây dựng ở hạt San Diego và đã ly hôn. Theo tờ Los Angeles Times, ông này từng bị bắt tại TP.Malibu với cáo buộc dùng súng đe dọa người khác vào tháng 9.2017 nhưng nhanh chóng được thả sau khi các nạn nhân bãi nại.
Trung úy Chris Ramirez thuộc Sở Cảnh sát Los Angeles đã không giấu được sự kinh ngạc trước kho vũ khí khổng lồ tồn tại ngay khu phố sang trọng Bel-Air, nơi tập trung giới thượng lưu và các ngôi sao giải trí Mỹ như vợ chồng ca sĩ Jay-Z và Beyonce. “Hơn 30 năm trong nghề, tôi chưa bao giờ thấy quá nhiều vũ khí như vậy. Thật quá sức tưởng tượng”, ông Ramirez nói.
Theo AFP, ngôi biệt thự trên thuộc sở hữu của nữ đại gia bất động sản Cynthia Beck. Bà từng là tình nhân của tỉ phú Mỹ Gordon Getty (86 tuổi), con trai ông trùm dầu mỏ Jean Paul Getty (1892 - 1976). Bà Beck có chung 3 cô con gái với ông Gordon Getty, người có khối tài sản ước tính 2 tỉ USD. Nữ đại gia được cho là có quan hệ làm ăn lâu năm với Girard Saenz và hiện sống ẩn dật ở châu Âu. Cả ông Saenz và bà Beck cùng sở hữu nhiều bất động sản ở Los Angeles và các thành phố khác thuộc California.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.