Không biết ngoại ngữ, du khách Trung Quốc kẹt 12 ngày trong trại tị nạn Đức

09/08/2016 08:30 GMT+7

Một khách du lịch Trung Quốc bị mất đồ tại Đức, vì không biết ngoại ngữ nên ký nhầm vào đơn… xin tị nạn và bị mắc kẹt trong trại tị nạn ở Đức suốt 12 ngày.

Người đàn ông Trung Quốc (31 tuổi) đang du lịch tại thành phố Heidelberg, tây nam Đức thì bị mất túi xách và có ý định đến sở cảnh sát để thông báo. Tuy nhiên, ông này lại đi vào toà thị chính thành phố và ký vào đơn xin tị nạn, theo Deutsche Welle ngày 8.8.
Du khách này nhanh chóng được đưa đến một trại tị nạn ở Dulmen, gần thành phố Dortmund vào đầu tháng 7. Các nhân viên Chữ Thập Đỏ đưa ông này đi lấy dấu vân tay và kiểm tra y tế. Ông còn được cấp đồ ăn và tiền tiêu vặt như những người tị nạn khác. Theo Reuters, hơn 1 triệu người tị nạn đã đến Đức từ các nước như Syria, Iraq, Afghanistan… chỉ trong năm 2015.
Lãnh đạo tổ chức Chữ Thập Đỏ tại Dulmen Christoph Schluetermann cho biết ông này hành xử lạ lùng so với những người khác và còn ăn mặc bảnh bao hơn. Du khách này cố giao tiếp nhưng không biết tiếng Anh lẫn tiếng Đức mà chỉ biết nói tiếng Trung Quốc. Vụ việc chỉ được giải quyết sau khi ông ta được đưa đến một nhà hàng Trung Quốc gần đó để nhờ thông dịch.
Du khách Trung Quốc này mừng rỡ khi được thả ra, tuy nhiên nói rằng châu Âu không như những gì ông mong đợi. Theo ông Schluetermann, du khách người Trung Quốc bị kẹt lại 12 ngày vì không thể giao tiếp, hơn nữa Đức lại là nước có các thủ tục hành chính cực kỳ phức tạp, đặc biệt trong thời điểm nước này đang dang tay tiếp đón người tị nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.