Không có thông tin về người Việt bị ảnh hưởng trong vụ xả súng ở New Zealand

Văn Khoa
Văn Khoa
15/03/2019 13:56 GMT+7

Ông Nguyễn Trường Ngọc, tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand, vừa cho hay cộng đồng người Việt ở thành phố Christchurch xác nhận không có người Việt bị ảnh hưởng trong vụ xả súng ngày 15.3.

Trả lời Thanh Niên trưa 15.3 ( chiều tối theo giờ New Zealand), Tham tán Nguyễn Trường Ngọc cho hay: “Lúc có tin xả súng, Đại sứ quán đã liên hệ với cộng đồng người Việt ở Christchurch, thì rất may đến bây giờ không có thông tin nào cho thấy có người Việt bị ảnh hưởng hay là nạn nhân của vụ xả súng”. Tham tán Nguyễn Trường Ngọc cho biết thêm Đại sứ quán sẽ tiếp tục thông tin về tình hình cho cộng đồng người Việt ở Christchurch và giới chức vẫn đang điều tra vụ việc.
Theo trang tin News.com.au, một tay súng tự xưng Brenton Tarrant đã xả súng tại nhà thờ Al Noor ở Christchurch trong lúc có nhiều người đang cầu nguyện trong đó. Theo truyền thông New Zealand, có từ 9-27 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại nhà thờ Al Noor, nhưng số thương vong này chưa được xác nhận.
Trong khi đó, các nhân chứng cho biết đã nghe nhiều tiếng súng vang lên tại khu vực nhà thờ Linwood Masjid. Cảnh sát cho hay nhiều thương vong xuất hiện tại hai nhà thờ, nhưng không rõ có bao nhiêu kẻ tấn công, theo Reuters.
Trong cuộc họp báo mới nhất, Giám đốc cảnh sát New Zealand Mike Bush cho biết đã bắt giữ 4 nghi phạm nhưng không nói rõ Brenton Tarrant có trong số này hay không.
Ông Bush cho biết thêm giới chức đã phát hiện nhiều chất nổ trong một chiếc xe khả nghi bị cảnh sát chặn lại.
Sau vụ xả súng, cảnh sát New Zealand kêu gọi tất cả nhà thờ ở nước này đóng cửa, theo Reuters.
Thủ tướng Jacinda Ardern gọi vụ xả súng là hành động bạo lực chưa từng có và là một trong những ngày đen tối nhất của đất nước. Bà cho biết nhiều nạn nhân của cuộc tấn công có thể là người nhập cư và người tị nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.