Không được trả lương, nhân viên không lưu Mỹ được đồng nghiệp Canada ‘tiếp tế’ pizza

Khánh An
Khánh An
14/01/2019 10:05 GMT+7

Phong trào gửi tặng bánh từ Canada đang lan rộng nhằm giúp các nhân viên ở Mỹ hiện đang phải làm việc không lương vì chính phủ đóng cửa.

Tờ The New York Times ngày 14.1 đưa tin các nhân viên điều khiển không lưu Canada đã mua hàng trăm bánh pizza tặng các đồng nghiệp Mỹ trong những ngày qua vì họ không được trả lương do chính phủ đóng cửa một phần.
Chủ tịch Hiệp hội Điều khiển không lưu Canada Peter Duffey cho biết ý tưởng này bắt đầu hôm 10.1 khi các nhân viên tại Edmonton góp tiền mua bánh cho đồng nghiệp Mỹ tại vùng Anchorage thuộc bang Alaska.
[VIDEO] Hàng không Mỹ lo an toàn, an ninh vì chính phủ đóng cửa, nhân viên không được trả lương
Sau đó, ý tưởng tốt đẹp này lan tỏa khắp cả nước. “Cho đến lúc này, tôi nghĩ rằng có đến 36 cơ sở đã nhận được bánh pizza từ Canada và con số này tăng lên từng giờ”, Duffey nói.
Khoảng 10.000 nhân viên điều khiển không lưu Mỹ đang làm việc từ cuối tháng 12 đến nay mà không được trả lương do chính phủ đóng cửa liên quan đến tranh cãi với Quốc hội về việc xây bức tường biên giới với Mexico.
Ông Duffey ước tính có khoảng 300 bánh pizza được gửi tặng đồng nghiệp Mỹ tính đến cuối ngày 13.1. Nhiều người nhận bánh sau đó lên mạng xã hội để cảm ơn. “Điều khiển không lưu là một việc rất áp lực. Họ phải chính xác 100% vào mọi lúc. Họ không nên vừa làm việc, vừa chịu thêm áp lực về việc trả các khoản tiền góp và hóa đơn”, ông nói.
Nhân viên điều khiển không lưu tại New Hampshire là Mark Sheehy chia sẻ hình ảnh chiếc bánh được tặng trên Twitter và cảm ơn “những người anh em ở phía bắc đã gửi đến tình thương và sự đoàn kết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.