Không quân Malaysia tập trận phóng tên lửa ở Biển Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
27/07/2019 07:14 GMT+7

Không quân hoàng gia Malaysia (RMAF) đang tiến hành cuộc tập trận phóng tên lửa ở bang Sabah và vùng biển xung quanh, trong đó có Biển Đông, không lâu sau khi hải quân nước này có cuộc tập trận bắn đạn thật ở khu vực.

Trang tin BenarNews dẫn thông báo từ RMAF cho hay cuộc tập trận kéo dài 19 ngày, bắt đầu từ ngày 23.7 đến ngày 10.8. RAMF nói rõ lực lượng này “đang tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật với tên lửa không đối không và không đối đất tại trường bắn trong không phận của Kota Belud, một huyện thuộc bang Sabah giáp với Biển Đông. Cuộc tập trận “liên quan không phận của Sabah và vùng biển xung quanh”, theo thông báo.
Cuộc tập trận nhằm kiểm tra kỹ năng của phi công trong việc tấn công các mục tiêu bằng cách sử dụng nhiều vũ khí của RAMF, theo giới chức Malaysia. Tham gia tập trận có 232 quân nhân cùng một số chiến đấu cơ do Mỹ và Nga chế tạo. Hôm 25.7, phi công lái chiến đấu cơ Nga thả bom nhắm vào các mục tiêu ở Sabah.
Thông cáo không nói rõ khi nào tên lửa sẽ được phóng trong cuộc tập trận. Trước đó, hải quân hoàng gia Malaysia (RMN) đã cho khinh hạm KD Kasturi và trực thăng hải quân Super Lynx phóng tên lửa diệt hạm trong cuộc tập trận bắn đạn thật hôm 15.7, theo chuyên trang Janes.com. Đây là đợt phô diễn khả năng tên lửa hiếm thấy của Malaysia ở Biển Đông và RMN nhấn mạnh sẵn sàng bảo vệ các lợi ích của nước này tại khu vực.

[VIDEO] Trung Quốc thử nghiệm tên lửa đạn đạo JL-3

RMN phóng tên lửa ở Biển Đông khoảng nửa tháng sau khi Mỹ nói Trung Quốc phóng tên lửa diệt hạm ở Biển Đông. Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm 5.7 khẳng định “những thông tin liên quan không đúng với thực tế”, nhưng tờ Yomiuri Shimbun ngày 20.7 dẫn nhiều nguồn thạo tin khẳng định nước này đã phóng 6 tên lửa diệt hạm từ đất liền ra Biển Đông vào sáng 1.7. Tên lửa đó được cho là DF-21D, được mệnh danh là "sát thủ tàu sân bay", với tầm bắn ước tính 1.500 km.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.