Khủng bố al Shabaab dùng câu nói của Donald Trump làm video tuyên truyền

03/01/2016 08:51 GMT+7

Nhóm khủng bố al Shabaab ở Somalia đã đưa phát ngôn “cấm người Hồi giáo vào Mỹ” của ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump vào trong đoạn video dùng để chiêu mộ thành viên.

Nhóm khủng bố al Shabaab ở Somalia đã đưa phát ngôn “cấm người Hồi giáo vào Mỹ” của ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump vào trong đoạn video dùng để chiêu mộ thành viên.

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa, tỉ phú Donald Trump - Ảnh: ReutersỨng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa, tỉ phú Donald Trump - Ảnh: Reuters
Trong đoạn video, al Shabaab, một nhánh của mạng lưới khủng bố al-Qaeda, dẫn lời tỉ phú Trump trong bài phát biểu hồi 7.12 kêu gọi cấm người Hồi giáo vào Mỹ để ngăn họ không tiến hành thánh chiến ở phương Tây, Reuters dẫn lại báo cáo mới công bố ngày 2.1 của tổ chức tình báo Mỹ SITE, chuyên theo dõi các hoạt động của khủng bố trên mạng.
Trong bài phát biểu, ông Trump đề xuất cấm người Hồi giáo vào Mỹ cho đến khi Washington “có thể xác định và hiểu được vấn đề” về bạo lực do người Hồi giáo gây ra, sau vụ cặp vợ chồng tuyên bố trung thành với thủ lĩnh tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) xả súng giết chết 14 người ở bang California.
Đoạn video của al Shabaab có tiếng của Giáo sĩ Hồi giáo cực đoan sinh ở Mỹ, Anwar al-Awlaki kêu gọi người Hồi giáo ở Mỹ “hãy thoát khỏi bầu không khí đàn áp phương Tây để đến các lãnh địa Hồi giáo”.
Al-Awlaki, bị Washington cáo buộc là thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda, được cho là đã bị tiêu diệt trong một đợt không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Yemen vào tháng 9.2011.
Tổ chức Al-Kataib, chuyên tuyên truyền cho al Shabaab, đã đăng tải đoạn video chiêu mộ này trên mạng xã hội Twitter, SITE cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.