Kiev lên án vì Nga đơn giản hóa thủ tục cấp hộ chiếu cho vùng ly khai Ukraine

25/04/2019 15:08 GMT+7

Những người dân sống ở miền đông Ukraine hiện dễ dàng đạt được tấm hộ chiếu Nga sau khi Moscow thông báo đơn giản hóa mọi thủ tục liên quan.

AFP ngày 25.4 dẫn thông báo từ Điện Kremlin cho hay Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh nhằm đơn giản hóa thủ tục xin cấp hộ chiếu cho cư dân sinh sống ở Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk, hai khu vực hiện do phe ly khai với chính phủ Ukraine kiểm soát.
Theo sắc lệnh này, cư dân ở hai khu vực trên hiện có quyền được cấp hộ chiếu Nga trong vòng 3 tháng sau khi nộp đơn xin cấp loại hộ chiếu này.
Ukraine đã lên tiếng chỉ trích quyết định trên của Nga. Tổng thống đắc cử Volodymyr Zelensky của Ukraine đã hối thúc có thêm các lệnh trừng phạt quốc tế nhằm vào Nga sau động thái của Moscow.
Theo thông báo từ bộ phận báo chí của ông Zelensky, chính phủ Kiev đang tìm cách tăng sức ép về ngoại giao và trừng phạt đối với Nga.
Cùng ngày, Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin đã lên tiếng chỉ trích quyết định của Nga. Ông Klimkin cũng gọi quyết định cấp hộ chiếu trên là “sự tiếp diễn hành động can thiệp công việc nội bộ của Ukraine”.
Ngoại trưởng Klimkin cũng hối thúc người dân Ukraine sinh sống ở miền đông Ukraine không xin cấp loại hộ chiếu này.
Thống kê cho thấy cuộc xung đột nổ ra ở miền đông Ukraine hồi tháng 4.2014 đến nay đã cướp đi sinh mạng của khoảng 13.000 người.
[VIDEO] Nga triển khai máy bay chiến đấu đến Crimea
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.