Kinh hoàng hổ vồ nhân viên vườn thú suốt 10 phút ở Mỹ

Khánh An
Khánh An
21/04/2019 15:00 GMT+7

Nhân viên vườn thú ở Mỹ bị thương nặng sau khi con hổ đực 7 năm tuổi bất ngờ xổng khỏi lồng kín và tấn công.

Reuters ngày 21.4 đưa tin con hổ Sanjiv tại vườn thú Topeka (bang Kansas, Mỹ) vồ trọng thương một nữ nhân viên vườn thú trước khi bị các nhân viên dùng mồi nhử vào khu vực lồng kín.
Sự việc xảy ra vào ngày 20.4 (giờ địa phương) khi nhân viên không nêu tên phụ trách chính về chăm sóc hổ đi vào khu vực nuôi nhốt ngoài trời. Thông thường, hổ luôn bị nhốt trong lồng kín trước khi nhân viên vào khu vực này.
Tuy nhiên, không rõ vì sao con hổ giống Sumatra này lại ra được và tấn công nữ nhân viên, giữa lúc vườn thú mở cửa và một số du khách chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng.
Khoảng 10 phút sau, một số nhân viên dùng mồi nhử con thú dữ vào lồng kín và nhanh chóng đưa nạn nhân ra ngoài. Nữ nhân viên này bị nhiều vết thương ở vùng đầu, cổ, lưng và cánh tay được đưa ngay đến bệnh viện và tình trạng đã ổn định.
Tại cuộc họp báo sau đó, Giám đốc vườn thú Brendan Wiley cho biết vụ việc đang được điều tra. Vườn thú tạm đóng cửa trong 45 phút và Sanjiv cùng 4 con hổ khác được đưa vào lồng kín.
Tuy nhiên, sau đó chúng được phép trở ra khu vực nuôi nhốt ngoài trời. Ông Wiley cho biết vườn thú không hề cân nhắc việc giết con hổ: “Sáng nay Sanjiv chỉ làm những gì một con hổ thường làm khi lãnh địa bị xâm nhập”.
Sanjive được chuyển đến từ vườn thú Akron tại bang Ohio vào năm 2017 và mới đây đã phối giống với một con hổ cái sinh ra 4 chú hổ con.
Trong những năm qua đã có nhiều vụ hổ nuôi nhốt từng tấn công các nhân viên tại các vườn thú Palm Beach ở bang Florida (Mỹ) vào năm 2016, vườn thú Hamerton (Anh) năm 2017 và vườn thú tại thành phố Kagoshima (Nhật) vào năm ngoái. Cả 3 nạn nhân trong các trường hợp trên đều thiệt mạng.
[VIDEO] Vượt rào vào selfie với báo đốm và cái kết đắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.