Singapore Airlines là hãng hàng không tốt nhất thế giới

Thu Thảo
Thu Thảo
19/07/2018 11:14 GMT+7

Hãng bay Singapore đứng đầu bảng xếp hạng Giải thưởng Hãng hàng không Thế giới năm 2018 mà Skytrax vừa công bố.

Theo Channel NewsAsia, hạng nhì trong danh sách này là Qatar Airways, hãng hàng không đứng đầu bảng xếp hạng năm ngoái. ANA của Nhật Bản đứng thứ ba. Qatar Airways đã đứng đầu bảng xếp hạng của Skytrax qua các năm 2011, 2012, 2015 và 2017.
Singapore Airlines đã và đang lên hạng trong những năm gần đây. Hồi năm 2016, hãng đứng hạng ba và năm 2017 thì đứng hạng nhì. Hãng bay đảo quốc sư tử cũng đạt vị trí dẫn đầu trong ba hạng mục khác: Hãng hàng không tốt nhất châu Á, hãng hàng không có dịch vụ hạng nhất và ghế ngồi dịch vụ hạng nhất tốt nhất.
Giải thưởng được Skytrax trao dựa trên các cuộc khảo sát hơn 20 triệu du khách, những người đưa ra nhận định cho 335 hãng bay từ tháng 8.2017 đến tháng 5.2018. Đây là lần thứ tư, Singapore Airlines được Skytrax đánh giá là tốt nhất thế giới. Hãng bay được bình chọn tốt nhất vào các năm 2004, 2007 và 2008.
CEO Skytrax Edward Plaisted cho hay độ nhất quán của hãng bay chính là yếu tố khiến khách hàng ngạc nhiên. Singapore Airlines đạt điểm tốt trên cả mặt sản phẩm lẫn dịch vụ. Theo CNN, việc Singapore Airlines đứng nhất lần này cho thấy các hãng bay châu Á đang lấy lại vị thế mất về tay các hãng bay Trung Đông vài năm qua.
Danh sách 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2018 lần lượt là: Singapore Airlines, Qatar Airways, ANA All Nippon Airways, Emirates, EVA Air, Cathay Pacific, Lufthansa, Hainan Airlines, Garuda Indonesia và Thai Airways.
Xét theo khu vực, hãng bay tốt nhất Bắc Âu là Finnair, nhất Tây Âu là Lufthansa, nhất Đông Âu là Aeroflot Russian Airlines, nhất châu Phi là Ethiopian Airlines, nhất châu Á - Thái Bình Dương là Qantas Airlines, nhất Trung Á - Ấn Độ là Air Astana, nhất Bắc Mỹ là Air Canada, nhất Nam Mỹ là Avianca và nhất Trung Đông là Qatar Airways.
Danh sách các hãng bay giá rẻ tốt nhất thế giới có Mango, Jestar Airways, AirAsia, Indigo, West Air, Sky Airline, WestJet, Flynas và Norwegian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.