Trung Quốc điều tra thép không gỉ nhập từ EU, Hàn Quốc, Indonesia

Thu Thảo
Thu Thảo
24/07/2018 11:22 GMT+7

Bộ Thương mại Trung Quốc hôm 23.7 mở cuộc điều tra chống bán phá giá nhằm vào thép không gỉ nhập khẩu từ bốn nước và khu vực.

Theo Russia Today, trước đó, các nhà sản xuất thép Đại lục phàn nàn rằng làn sóng sản phẩm rẻ hơn khiến ngành công nghiệp thép không gỉ trong nước bị tổn thương.
Bán phá giá là thuật ngữ thương mại quốc tế, mô tả việc một nước hoặc một công ty xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài với giá thấp hơn so với giá thị trường nội địa nhằm đạt lợi thế cạnh tranh.
Cuộc điều tra của Trung Quốc đặt mục tiêu vào hàng nhập khẩu phôi thép không gỉ, thép không gỉ cán nóng và tấm thép từ Liên minh châu Âu (EU), Hàn Quốc, Nhật Bản và Indonesia. Đơn khiếu nại được hãng Shanxi Taigang Stainless Steel và bốn nhà máy thép khác nộp. Công ty Shanxi Taigang Stainless Steel, chiếm 25-35% tổng sản lượng thép Trung Quốc.
Theo đơn khiếu nại, gần 2/3 lượng thép không gỉ nhập khẩu của Trung Quốc hồi năm ngoái đến từ Indonesia, tăng từ 5% năm 2016 và 0% năm 2015. Số liệu thép nhập khẩu từ Indonesia tăng 86% trong quý 1/2018.
“Nếu chúng ta cho phép các sản phẩm này tiếp tục bước vào thị trường Trung Quốc với giá thành rẻ và chiếm nhiều thị phần hơn, doanh số các sản phẩm nội địa Đại lục sẽ tiếp tục giảm”, đơn khiếu nại viết.
Trung Quốc sản xuất và tiêu thụ khoảng 1/2 số thép không gỉ toàn cầu, nhập khẩu 703.000 tấn thép trong năm 2017, tăng gần 200% so với trước đó một năm. Khoảng 98% số thép trên đến từ các nước và vùng lãnh thổ bị điều tra đợt này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.