Kỷ lục 28 máy bay Trung Quốc xâm nhập ADIZ Đài Loan trong ngày

15/06/2021 22:27 GMT+7

Ngày 15.6, lực lượng phòng vệ Đài Loan ghi nhận tổng cộng 28 máy bay của không quân Trung Quốc (PLAAF) xâm nhập Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan.

Sứ mệnh mới nhất của Trung Quốc bao gồm 14 tiêm kích J-16 và 6 chiếc J-11, cùng 4 oanh tạc cơ H-6, và các máy bay săn ngầm, máy bay tác chiến điện tử và cảnh báo sớm, theo Reuters dẫn thông tin từ Lực lượng Phòng vệ Đài Loan.
Đây là đợt xâm nhập ADIZ với quy mô hùng hậu nhất trong ngày của PLAAF sau khi Đài Loan bắt đầu thống kê các hoạt động của các máy bay quân sự Trung Quốc từ năm ngoái. Kỷ lục trước đó là vào hôm 12.4 với 25 máy bay.

Trung Quốc nói điều 28 máy bay đến gần Đài Loan để đáp trả "hành vi cấu kết"

Lực lượng phòng vệ Đài Loan cho hay đã điều chiến đấu cơ xuất kích đối phó, trong khi các hệ thống tên lửa phòng không cũng được triển khai theo sát các mục tiêu.
Không có máy bay nào của Trung Quốc tiếp cận khu vực của quần đảo Đông Sa, nhưng các oanh tạc cơ và một số tiêm kích bay vòng phần phía nam của Đài Loan.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc chưa xác nhận thông tin. Trước đó, các nhà lãnh đạo G7 tại hội nghị kết thúc hôm 13.6 ở Anh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình và ổn định tại eo biển Đài Loan.
Gần đây, Trung Quốc thường xuyên cho máy bay quân sự bay vào ADIZ của Đài Loan. Hồi tháng 1, Bộ Quốc phòng Trung Quốc còn cảnh báo “độc lập đồng nghĩa chiến tranh” và lực lượng vũ trang nước này đang có hành động để đối phó sự can thiệp từ bên ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.