Gia đình bé gái Việt bị sát hại tại Nhật: 'Quả là một năm thật dài'

26/03/2018 15:12 GMT+7

Một năm sau ngày phát hiện thi thể bé gái Nhật Linh, bị sát hại tại Nhật Bản, cha bé là ông Lê Quang Hào hôm 26.3 nghẹn ngào chia sẻ hy vọng rằng sẽ không có ai phải lâm vào tình cảnh tương tự như gia đình mình đã trải qua.

Ông Hào, sống tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba,  đã đến nơi thi thể con gái mình được tìm thấy cách đây một năm tại Abiko, phía đông Tokyo, và đặt hoa trước mộ bé. Ông ngậm ngùi nói “quả là một năm dài” đối với gia đình và bày tỏ hy vọng công lý sẽ sớm được thực thi trong phiên tòa sắp tới, theo hãng thông tấn Kyodo News.

Di ảnh của bé Linh tại lễ cầu siêu tối 31.3.2017 ở nhà tang lễ TP.Matsudo, tỉnh Chiba (Nhật Bản) Ảnh chụp màn hình ANN News

Vụ án bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật đã gây chấn động dư luận trong một thời gian dài.

Hôm 24.3.2017, bé Linh được phát hiện mất tích khi đi học. Ngày 26.3.2017, thi thể bé được phát hiện trong tình trạng không quần áo tại một bờ sông ở thành phố Akibo thuộc tỉnh Chiba, cách nơi bé mất tích khoảng 10 km.

Khu vực tìm thấy thi thể bé Nhật Linh cách nhà bé 10 km Ảnh tư liệu

Đến ngày 4.4.2017, cảnh sát Nhật bắt nghi phạm Yasumasa Shibuya (46 tuổi, chủ tịch hội học sinh tại ngôi trường bé Linh đang theo học). Cảnh sát đã thu thập được bằng chứng như mẫu ADN và tóc của Nhật Linh trong xe hơi của Yasumasa Shibuya.

Vào ngày 26.5.2017, cảnh sát Nhật Bản khởi tố Yasumasa Shibuya với 3 tội danh: bắt giữ nạn nhân lên xe hơi riêng, cưỡng bức và sát hại nạn nhân.

Phiên tòa xử Yasumasa Shibuya sẽ được bắt đầu vào ngày 4.6 tại tòa quận Chiba. Đến nay, nghi phạm vẫn giữ quyền im lặng và không khai báo gì.

Ông Hào cho biết đã có hơn 1,1 triệu người tại Nhật Bản, Việt Nam và những nơi khác ký vào đơn thỉnh nguyện yêu cầu xử tử hình kẻ đã sát hại con gái mình.

Trước khi đến hiện trường tội ác, ông Hào đã gặp Thị trưởng thành phố Matsudo là Kenji Hongoya tại nhà riêng. Viên thị trưởng cho rằng chính người lớn phải chịu trách nhiệm vì không thể bảo vệ cho bé Nhật Linh và ông vô cùng hối tiếc về điều đó.

Trả lời thị trưởng, ông Hào cho hay mình sẽ vẫn tiếp tục định cư ở Matsudo và nuôi dạy em trai 4 tuổi của bé Nhật Linh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.