Kỳ vọng ‘vũ khí’ giúp miễn nhiễm COVID-19 suốt nhiều tháng

Khánh An
Khánh An
11/03/2020 17:54 GMT+7

Dự kiến kháng thể từ chuột được tiêm virus Corona mới (SARS-CoV-2) sẽ được tạo ra trong vài tuần tới, với hy vọng có công dụng giúp người được chủng ngừa không lây nhiễm COVID-19 suốt nhiều tháng.

Đài NBC ngày 11.3 đưa tin phòng thí nghiệm của công ty công nghệ sinh học Regeneron (Mỹ) đang phát triển vắc xin từ kháng thể giúp bảo vệ cơ thể miễn nhiễm trước SARS-CoV-2 nhằm đối phó dịch COVID-19.
Các chuyên gia tại đây hy vọng kháng thể lấy từ chuột biến đổi gien với hệ miễn dịch giống người có thể giúp con người miễn nhiễm virus Corona suốt nhiều tháng.
“Chúng tôi đang lạc quan, vì chúng tôi từng dùng phương thức này để điều trị nhiều bệnh trên người”, theo tổng giám đốc Leonard Schleifer của Regeneron.
Phòng thí nghiệm này tiến hành lây nhiễm “virus Corona giả”, tức virus không có khả năng nhân bản, trên chuột với hy vọng chúng sẽ phát triển kháng thể phù hợp. “Trong vài tuần tới, họ sẽ chọn những kháng thể tốt nhất”, theo ông Schleifer.

[VIDEO] Ông Trump yêu cầu các công ty dược tăng tốc nghiên cứu vắc xin Covid-19

Phần lớn các vắc xin như vắc xin cúm mùa đều đưa virus vào cơ thể để vật chủ tạo kháng thể nhưng quá trình này có thể mất vài tuần. Ông Schleifer cho biết kháng thể từ chuột sẽ có tác dụng tức thời sau khi dùng.
Nếu được Cục Quản lý Dược và Thực phẩm “bật đèn xanh”, vắc xin mới sẽ được sản xuất nhưng chỉ có công hiệu trong vài tháng và có thể chỉ được cung cấp cho các nhân viên y tế trong thời gian đầu.
Trong khi đó, ông Schleifer kỳ vọng rằng việc dùng vắc xin này với liều cao cũng có tác dụng điều trị cho người đã nhiễm COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.