Cháy rừng tiếp tục lan rộng ở California

16/07/2017 10:42 GMT+7

Hơn 1.600 lính cứu hỏa đã cố gắng kiểm soát vụ cháy rừng lan nhanh gần hạt Santa Barbara, bang California, Mỹ trong ngày 15.7.

Theo Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan phòng cháy và bảo vệ rừng California, gần 3.000 người đã buộc phải rời khỏi khu vực gần hồ Cachuma và lệnh sơ tán tại thành phố Goleta, hạt Santa Barbara vẫn tiếp tục duy trì do vùng cháy rừng tiếp tục lan rộng vào khu vực dân cư.
Cháy rừng lan rộng ở California trong thời tiết khô nóng Reuters
Lực lượng cứu hỏa đã phải vật lộn để kiểm soát đám cháy, với sự hỗ trợ của máy bay và trực thăng. Đợt cháy rừng Whittier Fire bắt đầu bùng phát ngày 8.7 đã phá hủy 8 ngôi nhà. Đến ngày 14.7, đám cháy đã được kiểm soát hơn 50% nhưng đợt gió mạnh mới khiến đám cháy tiếp tục lan nhanh. 
Mỹ dùng trực thăng hỗ trợ kiểm soát đám cháy Reuters
Whittier Fire là một trong 50 vụ cháy rừng lớn nhất đang xảy ra ở miền tây nước Mỹ. Điều kiện thời tiết khô, nóng và gió to khiến việc kiểm soát cháy rừng càng khó khăn hơn. 
Nhiệt độ cao và gió to khiến nỗ lực chữa cháy khó khăn hơn Reuters
Miền bắc California và một số bang khác đã ra mức báo động đỏ trước tình trạng này. Theo Cơ quan thời tiết Mỹ, nhiệt độ ở bang California có lúc lên đến 50 độ C. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.