Lần đầu tiên trong lịch sử, Ireland có... người bị rắn độc cắn?

Văn Khoa
Văn Khoa
06/03/2020 11:53 GMT+7

Một thanh niên Ireland mới đây bị rắn độc cắn, và đây được xem là đây là trường hợp rắn độc cắn người đầu tiên được ghi nhận ở nước này.

Nạn nhân bị rắn cắn nói trên (22 tuổi) sống ở thủ đô Dublin và sở hữu một con rắn phì châu Phi (puff adder, một loài rắn trong họ Rắn lục). Thanh niên này đã được điều trị bằng chất kháng nọc độc tại bệnh viện Connolly ở Dublin, theo báo Irish Post.
Giám đốc Vườn Bò sát quốc gia của Ireland James Hennessy cho hay ông nghĩ đây là trường hợp bị rắn độc cắn đầu tiên được ghi nhận ở nước này.
Tại Ireland có truyền thuyết kể rằng thánh Patrick (thánh Patriciô) đã dùng sức mạnh niềm tin đẩy mọi loài rắn xuống biển, vì vậy nước này không có rắn. Trên thực tế, một nhà sử học tại Viện bảo tàng quốc gia Ireland ở Dublin còn cho mạng truyền hình National Geographic hay: “Chưa bao giờ có bất kỳ thông tin nào nhắc đến rắn sống ở Ireland".
Được tìm thấy phổ biến ở Ma Rốc và phía tây bán đảo Ả Rập, rắn phì châu Phi được cho là gây ra số trường hợp tử vong vì rắn cắn nhiều nhất ở châu Phi. Loài rắn này dài 1 m và rất mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.