Làn sóng Covid-19 thứ hai sắp bùng phát tại châu Âu

28/07/2020 13:03 GMT+7

Châu Âu chuẩn bị cho làn sóng Covid-19 thứ hai vì dịch bệnh tiếp tục bùng phát, dẫn đến khả năng các quốc gia tái áp dụng lệnh phong tỏa giữa lúc hàng triệu người đang đi du lịch khắp lục địa trong kỳ nghỉ hè.

Chính quyền vùng Catalonia của Tây Ban Nha ngày 27.7 cảnh báo khả năng phải tái áp dụng lệnh phong tỏa nếu dịch bệnh không được kiểm soát trong vòng 10 ngày tới, theo Bloomberg.
Tại Pháp, Bộ Y tế nước này kêu gọi người dân tăng cường cảnh giác sau khi số ca mắc Covid-19 tăng mạnh ở những người trẻ tuổi. Cơ quan tư vấn sức khỏe cộng đồng của Đức thì bày tỏ "quan ngại sâu sắc" trước tình trạng số ca nhiễm mới gia tăng trong vài tuần gần đây.
Chính phủ Bỉ cũng cảnh báo rằng nước này có thể bị phong tỏa hoàn toàn lần thứ hai sau khi số ca nhiễm mới được ghi nhận hằng ngày tăng vọt gần đây. Đến nay, Bỉ ghi nhận hơn 66.400 ca nhiễm và hơn 9.800 người chết vì Covid-19. Trong đỉnh dịch hồi tháng 4, Bỉ từng ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm mới chỉ trong một ngày.
"Nếu chúng tôi không thể kiểm soát tình hình dịch Covid-19 thì đó sẽ là một thất bại tập thể", nữ Thủ tướng Bỉ Sophie Wilmès nói trong buổi họp báo sau cuộc họp với hội đồng an ninh quốc gia ngày 27.7.
Thủ tướng Wilmès đồng thời công bố một loạt biện pháp kiểm dịch nhưng cảnh báo việc tái phong tỏa phòng Covid-19 có khả năng là điều không thể tránh khỏi.

Hơn 651.000 ca tử vong vì Covid-19 toàn cầu, chính phủ Mỹ mạnh tay chi tiền phát triển vắc xin

Một số biện pháp bao gồm mỗi hộ gia đình chỉ có thể có tiếp xúc xã hội với 5 người trong 4 tuần tới (tính từ ngày 29.7); người ra ngoài mua sắm chỉ đi một mình và ở trong một cửa hàng không quá 30 phút.
Bà Wilmès đồng thời cảnh báo khả năng năm học mới có thể bị hoãn, đồng thời khuyến khích người dân làm việc tại nhà nếu có thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.