Lãnh án 19 năm tù vì ném đứa bé từ lầu 3 xuống đất

04/06/2019 09:10 GMT+7

Một người đàn ông ở bang Minnesota (Mỹ) đã bị tuyên án 19 năm tù vì tội ném một cậu bé 5 tuổi từ ban công lầu 3 xuống đất.

Bị can Emmanuel Aranda (24 tuổi) bị tuyên mức án nêu trên tại phiên tòa ngày 3.6 ở hạt Hennepin, bang Minnesota.
Theo Reuters, Aranda thừa nhận đã ném cậu bé Landen từ ban công của trung tâm thương mại cao khoảng 12 m xuống đất. Vụ việc xảy ra vào hôm 12.4. Nạn nhân bị đa chấn thương, gãy xương nhưng may mắn sống sót.
Aranda khai rằng thường xuyên đến trung tâm thương mại nói trên để tìm bạn gái nhưng vì bị từ chối nên tức giận và muốn tìm ai đó để giết. Hung thủ ban đầu tính hãm hại người lớn nhưng cuối cùng chọn mục tiêu là cậu bé Landen.
Đài CBS News đưa tin Aranda có 2 tiền án về tội tấn công người khác cũng tại trung tâm thương mại nói trên vào năm 2015 và bị cấm bén mảng đến đây trong một thời gian.
Người này cũng bị cho là có vấn đề về tâm thần và từng được đưa đi kiểm tra. Bạn bè và người thân của Aranda cho hay y từng điều trị nhiều lần về các chứng như rối loạn mất tập trung, trầm cảm, tự kỷ và tâm thần phân liệt. Tuy vậy, luật sư biện hộ cho Aranda không nêu vấn đề này ra trong phiên xét xử.
Gia đình của nạn nhân cho biết cậu bé đã hồi phục “thần kỳ” sau khi tiến hành nhiều ca phẫu thuật. Gia đình cũng kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng để có tiền chi trả viện phí và đã nhận được hơn 1 triệu USD (23,3 tỉ đồng).
Trong một lá thư gửi đến tòa, cha mẹ cậu bé nói không phán xét hay thù ghét gì hung thủ mà chỉ cảm thấy vui vì con trai được hồi phục. Tuy nhiên, lá thư cũng viết rằng Aranda nên nhận mức án tối đa để có thể hiểu được hệ lụy của hành động đã gây ra cho cậu bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.