Lãnh án 6 năm tù vì mang súng lao xe vào nhà thủ tướng Canada

11/03/2021 14:00 GMT+7

Một người đàn ông Canada bị kết án 6 năm tù vì mang theo 5 khẩu súng lái xe tông qua cổng vào dinh thự Rideau Cottage ở thủ đô Ottawa, định tấn công Thủ tướng Justin Trudeau.

Ông Corey Hurren (46 tuổi) hồi tháng 2 đã nhận tội với 8 tội danh liên quan đến vụ việc xảy ra vào tháng 7.2020 tại Rideau Cottage. Tội nghiêm trọng nhất là sở hữu vũ khí trái phép, theo Reuters.
Vào ngày 10.3, thẩm phán Robert Wadden đã tuyên án 6 năm tù giam đối bị cáo Hurren và cấm người này sở hữu súng suốt đời.
“Bị cáo không hề bày tỏ sự hối hận về hành động của mình”, thẩm phán Wadden nói trong phiên tào tại Ottawa.
Theo cáo trạng, ông Hurren mang theo 2 khẩu súng ngắn, 2 khẩu shotgun và một khẩu súng trường bán tự động, lái xe tải tông đổ cổng vào khu đất rộng 0,35 km vuông, rồi đi bộ về phía dinh thự Rideau Cottage, vốn là nơi Thủ tướng Trudeau sống cùng gia đình.
Lúc bấy giờ, ông Trudeau và gia đình không có mặt ở nhà. Sau cuộc đối đầu 90 phút, cảnh sát đã thuyết phục được ông Hurren ra đầu hàng.

Vợ nhiễm virus corona, Thủ tướng Canada cam kết quyết liệt đối phó đại dịch Covid-19

Ông Hurren, hạ sĩ của một đơn vị quân dự bị, thừa nhận đã lái xe hơn 1.900 km từ nhà riêng ở tỉnh bang Manitoba để đến đối đầu với Thủ tướng Trudeau vì bức xúc trước những quy đình phòng dịch Covid-19 và hạn chế sở hữu một số loại súng.
Khi bước ra khỏi xe tải, ông Hurren còn để lại một bức thư bỳ tỏ hy vọng hành động tấn công nhà tổng thống sẽ là một "lời cảnh tỉnh và một bước ngoặt" cho đất nước Canada.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.