Lãnh đạo châu Âu dùng điện thoại 'cục gạch'

03/07/2017 09:01 GMT+7

Giữa lúc điện thoại thông minh (smartphone) gần như trở thành vật dụng không thể thiếu của nhiều người trên thế giới, người đứng đầu Ủy ban Châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker vẫn cầm trong tay một chiếc Nokia đời cũ.

Tờ Politico dẫn lời một quan chức cấp cao của EU cho hay đối với ông Juncker, một trong những ưu điểm của chiếc điện thoại “lỗi mốt” là không phải lo ngại nguy cơ bị tấn công mạng qua thiết bị di động.
Nhà lãnh đạo tự nhận mình là người không theo kịp công nghệ và chưa từng sở hữu chiếc smartphone nào. Tuy nhiên, Chủ tịch EC khẳng định điều này không ngăn cản ông thực hiện chính sách thúc đẩy kỹ thuật số cho châu Âu.

tin liên quan

Tòa án Ý công nhận điện thoại di động gây u não

Trong một trường hợp nhiều khả năng trở thành án lệ, một tòa án ở Ý tuyên bố việc sử dụng quá mức điện thoại di động vì mục đích công việc đã gây ra u não cho một nhà quản lý.

Hồi cuối tuần, ông Juncker đã thăm Estonia, một trong những quốc gia có nền công nghệ phát triển bậc nhất khu vực, nhân dịp nước này giữ ghế chủ tịch luân phiên EU. Reuters dẫn lời nhà lãnh đạo nói đùa rằng vì hiểu rõ “trình độ công nghệ” của ông nên Thủ tướng Estonia Jüri Ratas đã gửi lời mời sang thăm bằng tấm bưu thiếp viết tay “như thời thế kỷ 19”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.