Tổng thống Mỹ đề nghị các lãnh đạo khác liên hệ qua điện thoại di động

31/05/2017 14:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi các lãnh đạo trên thế giới nên gọi trực tiếp đến số điện thoại di động của ông thay vì dùng các kênh liên lạc truyền thống, theo AP.

AP ngày 30.5 dẫn lời nhiều quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ Tổng thống Donald Trump đã cung cấp số điện thoại di động cá nhân cho các lãnh đạo Canada, Pháp và Mexico.
Các quan chức cho hay Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gọi đến số điện thoại di động của Tổng thống Donald Trump và điều này không phù hợp với nguyên tắc ngoại giao.
Tuy nhiên, Nhà Trắng và văn phòng Thủ tướng Canada vẫn chưa có bình luận chính thức về thông tin này.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Donald Trump cũng đã trao đổi số điện thoại di động của nhau, nhưng vẫn chưa rõ đã có cuộc gọi nào giữa hai vị hay chưa, theo một quan chức Pháp giấu tên.
Thông tin liên lạc giữa các lãnh đạo thế giới thường được thực hiện thông qua các kênh chính thống, chẳng hạn điện thoại để bàn với đường dây riêng luôn được đảm bảo an ninh, tránh nguy cơ bị nghe lén.

tin liên quan

Tin tặc dễ xâm nhập 'Nhà Trắng thứ hai'
Điều tra của các chuyên gia cho thấy tin tặc dễ dàng xâm nhập hệ thống mạng tại những địa điểm quan trọng mà Tổng thống Mỹ Donald Trump thường lui tới.
Trả lời phỏng vấn AP, ông Derek Chollet, cựu cố vấn của Lầu Năm Góc và Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ lưu ý tin tặc có khả năng tấn công mạng, kiểm soát điện thoại di động và nghe lén các cuộc điện đàm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.