Lãnh đạo Kim Jong-un cảm ơn Thủ tướng Lý Hiển Long về tổ chức thượng đỉnh Mỹ-Triều

Khánh An
Khánh An
10/06/2018 18:48 GMT+7

Hai nhà lãnh đạo cùng bày tỏ hy vọng về kết quả tích cực của cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra vào ngày 12.6

Tờ The Straits Times ngày 10.6 đưa tin Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã tiếp nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un ngay sau khi ông đến đây chuẩn bị cho cuộc hội đàm thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tại Cung Istana, trụ sở của chính phủ và nhà nước Singapore, 2 nhà lãnh đạo đã tươi cười bắt chặt tay nhau và ông Kim cảm ơn ông Lý vì đã đồng ý tổ chức hội nghị thượng đỉnh.
“Cả thế giới đang tập trung vào thượng đỉnh lịch sử giữa CHDCND Triều Tiên và Mỹ. Nhờ nỗ lực chân thành của ngài, chúng tôi có thể hoàn tất chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh và tôi muốn cảm ơn ngài vì điều này”, ông Kim nói.
Theo lãnh đạo Triều Tiên, nếu hội nghị thành công tốt đẹp thì chắc chắn giây phút đó sẽ đi vào lịch sử Singapore.
Đáp lời, ông Lý cảm ơn ông Kim vì đã đến Singapore cũng như đã đề nghị nước này tổ chức hội nghị thượng đỉnh.
Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Singapore ra thông cáo sau cuộc họp cho biết đây là lần đầu tiên 2 lãnh đạo gặp mặt. Theo đó, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về tình hình Triều Tiên và khu vực, trong đó có diễn biến tích cực gần đây trên bán đảo Triều Tiên.
Thủ tướng Lý hoan nghênh quyết định của ông Kim cùng Tổng thống Donald Trump về việc gặp nhau vào ngày 12.6 tới.
Về phía Triều Tiên, ông Kim bày tỏ hy vọng cuộc gặp sắp tới sẽ thúc đẩy triển vọng hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên cũng như trong khu vực.
Cùng tham dự cuộc gặp chiều 10.6 còn có ông Kim Yong-chol, Phó chủ tịch Ban chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên kiêm Trưởng ban Mặt trận Thống nhất, và Ngoại trưởng Ri yong-ho.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.