Lãnh đạo nào của thế giới bị 'phẫn nộ' nhiều nhất trên Facebook?

28/02/2016 11:13 GMT+7

Sau 4 ngày đưa vào sử dụng những biểu tượng cảm xúc mới của mạng xã hội Facebook thay vì chỉ có “Like”, lãnh đạo nào của thế giới bị “phẫn nộ” nhiều nhất? Đó là ông Lương Chấn Anh của đặc khu Hồng Kông.

Sau 4 ngày đưa vào sử dụng những biểu tượng cảm xúc mới của mạng xã hội Facebook thay vì chỉ có “Like”, lãnh đạo nào của thế giới bị “phẫn nộ” nhiều nhất? Đó là ông Lương Chấn Anh của đặc khu Hồng Kông.

Sau 4 ngày đưa vào sử dụng, Lương Chấn Anh, Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông "nhận" 150.000 biểu tượng giận dữ (phải) trên Facebook cá nhânSau 4 ngày đưa vào sử dụng, Lương Chấn Anh, Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông "nhận" 150.000 biểu tượng giận dữ (phải) trên Facebook cá nhân
Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông, ông Lương Chấn Anh đã nhận được 150.000 biểu tượng phẫn nộ sau 4 ngày tính đến hôm nay 28.2 từ những người theo dõi tài khoản của ông trên Facebook, theo AFP.
Mặt phẫn nộ hay giận dữ (angry) là 1 trong những biểu tượng (emoji) mới được bổ sung trên Facebook để người theo dõi thể hiện cảm xúc của họ đối những vấn đề được đề cập. Những biểu tượng mới gồm “sad” (buồn), “wow” (ngạc nhiên), “haha” (thích thú). “Angry” (giận dữ hay phẫn nộ) là mức độ cảm xúc cao nhất thể hiện sự không đồng tình của người theo dõi.
Trên trang facebook của ông Lương Chấn Anh, những người theo dõi hay khách ghé qua không thể bình luận vì chủ tài khoản khóa chế độ này. Tuy nhiên, hàng ngàn người vào và nhấn nút "phẫn nộ" ngay khi họ có cơ hội tỏ thái độ đối với nhà lãnh đạo này.
Ông Lương Chấn Anh không phải là một nhà lãnh đạo tiếng tăm, nhưng được báo chí thế giới nhắc nhiều đến nhân vụ biểu tình rầm rộ của phong trào sinh viên hồi năm 2014. Nhà lãnh đạo này bị người biểu tình ví như “ma cà rồng” và rất ít gần gũi với dân chúng. Tài khoản của ông trên Facebook hồi tháng 12.2015 từng bị tấn công.
Nút phẫn nộ dành cho ông Lương Chấn Anh nhiều gấp 100 lần so với ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump, người được cho là có nhiều phát biểu gây sốc nhất thế giới trong thời gian ông này tranh cử. Ông Trump bị "phẫn nộ" chỉ 1.500 lần.
Trong khi đó đương kim Tổng thống Barack Obama chỉ có 27 người nhấn nút "phẫn nộ" đối với những vấn đề được đề cập trên tài khoản của ông Obama trên Facebook. Thủ tướng Anh David Cameron bị “phẫn nộ” khoảng 40 lần trong 4 ngày qua.
Một lãnh đạo khác của châu Á, Thủ tướng Malaysia Najib Razak, người đang bị tố có liên quan vụ tham nhũng tại quỹ 1MDB, nhận 10.000 lượt “phẫn nộ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.