Cộng đồng Facebook Việt hồ hởi đón chào hệ thống nút Like mới

Hôm nay 26.2, cộng đồng người dùng Facebook tại Việt Nam bắt đầu có thể sử dụng chức năng Reactions với 6 nút Like, Love, Haha, Wow, Sad hoặc Angry để tương tác với các bài viết.

Hôm nay 26.2, cộng đồng người dùng Facebook tại Việt Nam bắt đầu có thể sử dụng chức năng Reactions với 6 nút Like, Love, Haha, Wow, Sad hoặc Angry để tương tác với các bài viết.

Ở thời điểm hiện tại, Reactions mới chỉ có thể làm việc với Facebook trên trình duyệt web, các thiết bị Android và iOS (ngoại trừ Paper trên iOS), trong khi người dùng ứng dụng Facebook trên Windows Phone, Windows 10 không thể tiếp cận chức năng. Bản cập nhật Facebook Beta mới được Microsoft phát hành hôm nay cũng không bao gồm chức năng Reactions mới, một sự thất vọng không hề nhỏ đối với cộng đồng người dùng thiết bị của Microsoft.
Các nút thể hiện cảm xúc mới đã xuất hiện trên Facebook phục vụ cư dân mạng tại Việt Nam - Ảnh chụp màn hình
Được biết, hệ thống nút Like mới được Facebook đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng sau khi họ phàn nàn rằng nút Like quá đơn điệu, không phù hợp cho nhiều trường hợp sử dụng. Với nút Like mới này, 1,44 tỉ người dùng Facebook sẽ cảm thấy đồng cảm hơn với các nội dung được bạn bè cũng như cộng đồng chia sẻ trên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay.

Để sử dụng chức năng mới, bạn cần phải nhấn/giữ (trên ứng dụng Facebook) hoặc di chuột (trên trình duyệt web) vào nút Like thì các biểu tượng cảm xúc của Reactions mới được xuất hiện để mọi người lựa chọn.

Cộng đồng mạng tỏ ra hứng thú

Ngay sau khi Facebook tung ra tính năng Reactions, cộng đồng người dùng Facebook tại Việt Nam cảm thấy rất hứng thú với tính năng mới bởi họ có thể biểu thị cảm xúc của mình đối với một vấn đề nào đó.

Một người dùng tên Trường Sơn cho biết: “Với Reations, chúng ta tha hồ mà biểu cảm, nhưng các bạn cẩn thận với nút cười, nếu không sẽ bị nghĩ nhầm!”, còn người dùng Michelangelo thì nói: “Bây giờ, mình có thể sử dụng nút Love thay cho Like như trước đây”.
“Tính năng mới rất hay, tránh được tình trạng thằng bạn vừa đăng tin bị tai nạn thì bao nhiêu người nhảy vào... thích điều đó”, người dùng Tamchandoor chia sẻ.
Hệ thống Reactions bắt đầu cập bến người dùng Facebook Việt Nam từ ngày 26.2 - Ảnh chụp màn hình

Một số người dùng tỏ ra buồn vì không được Facebook trang bị nút Dislike như mong muốn, như lời người dùng Le Van Trung nhận xét: “Nếu như có nút Dislike thì tốt vì có thể dùng khi ghét một comment hoặc clip nào đó”. Tuy nhiên, một số bạn cũng cảm thông cho Facebook khi không trang bị nút Like, với lý do: “Vì Facebook chủ yếu là bạn bè của nhau, chúng ta có Dislike nhau không? Biểu tượng Angry cũng gần như vậy, nhưng có mức độ giảm nhẹ hơn là được rồi”, người dùng 18081996 đưa ý kiến.

Dĩ nhiên, việc Facebook chưa triển khai hệ thống Reactions dành cho ứng dụng trên Windows Phone cũng như Windows 10 đã khiến không ít người thất vọng. Người dùng Dee Việt buồn bã nhận xét: “Sao Windows Phone không được cập nhật mà chỉ iOS và Android? Mình cảm thấy chán cái sự dở Facebok trên Windows Phone rồi”. Nhưng theo ý kiến người dùng kennyle8x thì:  “Nền tảng iOS và Android hiện chiếm đa số trong mảng smartphone, nên Facebook ưu tiên giải quyết trước không quá bất ngờ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.