Lãnh sự quán Trung Quốc tại Pakistan bị tấn công, 2 người chết

23/11/2018 14:24 GMT+7

Ít nhất 2 cảnh sát thiệt mạng khi các tay súng tấn công lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Karachi, Pakistan vào ngày 23.11.

Theo Reuters, hai cảnh sát thiệt mạng và một người bị thương nặng trong vụ đụng độ với các tay súng. Các tay súng nhắm bắn lực lượng an ninh và dùng lựu đạn ném vào cửa nhằm xâm nhập lãnh sự quán Trung Quốc.
Hình ảnh trên mạng xã hội Twitter cho thấy khói bốc lên sau vụ nổ. Đại diện của sở cảnh sát Karachi, ông Javaid Alam Odho cho biết có khoảng 4 tay súng tham gia vụ tấn công, theo AFP.
Ông Odho cho hay khu vực quanh lãnh sự quán Trung Quốc đã được phong tỏa và các tay súng đã “bỏ chạy”, nhưng không xác nhận liệu rằng vụ tấn công đã kết thúc hay chưa.
Khói bốc lên từ hiện trường vụ tấn công Ảnh chụp màn hình Twitter
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng sau đó cho biết tất cả nhân viên lãnh sự quán an toàn và kẻ tấn công không xâm nhập vào được tòa nhà này.
Một nhóm vũ trang ly khai tự xưng Quân đội Giải phóng Balochistan từ tỉnh Balochistan (Pakistan) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công, theo AFP.
Karachi là thành phố và trung tâm tài chính lớn nhất của Pakistan trong nhiều năm qua phải hứng chịu nhiều vụ tấn công do xung đột chính trị và sắc tộc.
Lực lượng an ninh nỗ lực áp dụng mọi biện pháp nhằm chấm dứt bạo lực, nhưng những vụ tấn công vẫn xảy ra.
Trong những năm gần đây, Trung Quốc rót hàng tỉ USD vào các dự án cơ sở hạ tầng tại Pakistan trong chiến lược Vành đai và Con đường. Tuy nhiên, một số dự án bị lên án chỉ có lợi cho Bắc Kinh, khiến người dân bức xúc dẫn đến nhiều cuộc biểu tình và những vụ tấn công nhắm vào người Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.