Lãnh tụ tối cao Iran kêu gọi quân đội sẵn sàng phòng thủ

03/09/2018 13:31 GMT+7

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei ngày 2.9 cho rằng dù khó nổ ra chiến tranh nhưng các lực lượng vũ trang vẫn cần tăng cường năng lực phòng vệ giữa lúc căng thẳng với Mỹ leo thang.

Lãnh tụ tối cao Khamenei nhấn mạnh lực lượng vũ trang luôn phải cảnh giác cao độ dù không có khả năng chiến tranh bùng nổ.
“Các đơn vị phòng không là bộ phận nhạy cảm trong lực lượng vũ trang và cần phải tăng cường năng lực sẵn sàng chiến đấu”, ông Khamenei nói với các chỉ huy không quân, theo Reuters.
[VIDEO] Iran đe dọa trả đũa Mỹ, Israel nếu bị tấn công
Trước đó, vào ngày 1.9, chính phủ Iran tuyên bố kế hoạch tăng cường các loại tên lửa đạn đạo và hành trình, mua thêm chiến đấu cơ, tàu ngầm nhằm tăng cường năng lực phòng vệ sau khi chính phủ Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân ký kết với Tehran hồi năm 2015. Nhà Trắng còn đe dọa tái áp đặt toàn bộ biện pháp trừng phạt Iran.
Chính phủ Iran mới đây bác bỏ lời kêu gọi của Pháp nhằm tiến hành đàm phán về chương trình hạt nhân, tên lửa và vai trò của nước này trong xung đột ở Syria và Yemen.
Tổng thống Iran Hassan Rouhani hồi tháng rồi tuyên bố nước Cộng hòa Hồi giáo này cần phải tăng cường sức mạnh quân đội là nhằm đề phòng nguy cơ bị Mỹ tấn công.
Trong khi đó, Iran đề nghị Liên minh châu Âu (EU) cần phải có biện pháp cụ thể hỗ trợ Iran sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân.
Giới chức Iran khẳng họ sẽ sớm đưa ra quyết định về việc rút khỏi thỏa thuận hạt nhăn 2015 hay không sau khi xem xét các biện pháp hỗ trợ kinh tế từ EU nhằm bù đắp cho việc Iran bị Mỹ trừng phạt. Tuy nhiên, đến nay EU và Iran vẫn chưa đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.
[VIDEO] Giữa căng thẳng với Mỹ, Iran cho ra mắt máy bay chiến đấu nội địa 'thế hệ 4'
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.