Lầu Năm Góc phản ứng sau khi Nga tiết lộ vũ khí 'vô đối'

02/03/2018 15:29 GMT+7

Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định nước này luôn chuẩn bị sẵn sàng để bảo vệ đất nước trước mọi mối đe dọa hạt nhân.

“Chúng tôi không ngạc nhiên trước tuyên bố (của Tổng thống Nga Vladimir Putin-NV) song người dân Mỹ có thể yên tâm chắc chắn rằng chúng tôi luôn sẵn sàng đối phó”, AFP ngày 2.3 dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc, bà Dana White cho biết.
Bà White nói thêm: “Chúng tôi cần phải đảm bảo rằng chúng tôi sở hữu hệ thống phòng vệ hạt nhân đáng tin cậy và tin rằng chúng tôi đã được chuẩn bị để bảo vệ đất nước trước bất cứ chuyện gì xảy ra”.
Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này đã phát triển được hàng loạt vũ khí chiến lược mới để đối phó việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước chống tên lửa đạn đạo (ABM) hồi năm 2002.
Trong Thông điệp liên bang ngày 1.3, ông Putin tiết lộ Nga đang sở hữu thiết bị bay bội siêu thanh có thể gắn đầu đạn hạt nhân và vượt qua mọi hệ thống lá chắn tên lửa của đối phương cũng như đang chế tạo đầu đạn hạt nhân thu nhỏ gắn trên tên lửa hành trình phóng từ biển hoặc trên không.
Một khí tài lợi hại khác đang được phát triển là thiết bị lặn không người lái tàng hình, được trang bị lò phản ứng hạt nhân và có thể đối phó nhóm tàu sân bay của đối phương cũng như tấn công hệ thống phòng thủ bờ biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.