Li Băng bắt 5 gián điệp Israel

26/01/2017 14:29 GMT+7

Tổng cục An ninh Li Băng cho biết đã bắt được một nhóm gián điệp gồm 5 người làm việc cho các sứ quán Israel ở nước ngoài, theo tờ Arutz Sheva ngày 26.1.

Theo thông tin chính thức từ an ninh Li Băng, nhóm 5 người này bao gồm 2 đàn ông Li Băng, 2 phụ nữ Nepal và 1 người Palestine.
“Trong quá trình thẩm vấn, các nghi can thừa nhận tội trạng, thú nhận rằng đã gọi điện vào các số thuộc về kẻ địch của các sứ quán Israel ở Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan, Anh và Nepal với mưu đồ theo dõi và tuồn tin tức”, theo tuyên bố của Tổng cục An ninh Li Băng.
Kết quả điều tra cho thấy 2 phụ nữ Nepal đã chủ động tuyển mộ những người cùng xứ đang làm việc nhà cho các hộ gia đình ở Li Băng, nhằm thu thập thông tin nội gián cho Israel.
“Họ cung cấp cho các nguồn tin số điện thoại của sứ quán Israel ở Nepal để chuyển tin tức về người thuê mình làm việc cho cơ quan tình báo Mossad”, theo phía an ninh.
Đây không phải là lần đầu tiên Li Băng tuyên bố đã bắt được gián điệp làm việc cho Israel. Vào năm 2015, giới hữu trách nước này cho hay đã tóm được 2 người quốc tịch Li Băng và 1 người Syria làm gián điệp cho Israel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.