Liên Hiệp Quốc đình chỉ nhân viên theo sau vụ ‘mây mưa’ trong xe công vụ

03/07/2020 07:38 GMT+7

Hai nhân viên của phái bộ Liên Hiệp Quốc tại Israel đã bị đình chỉ công tác, sau khi đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy một nhân viên dường như quan hệ tình dục với một cô gái ngay trong xe của Liên Hiệp Quốc.

BBC ngày 3.7 đưa tin hai người đàn ông trong đoạn video được xác định là nhân viên của Tổ chức giám sát ngừng bắn Liên Hiệp Quốc (UNTSO), được giao nhiệm vụ giám sát thỏa thuận hòa bình giữa Israel và Palestine.
Đoạn video dài 18 giây cho thấy một người đàn ông mặc đồng phục màu trắng dường như quan hệ tình dục với một cô gái mặc bộ váy đỏ ở ghế sau của chiếc xe có biểu tượng của Liên Hiệp Quốc, trong khi một người đàn ông khác ngồi nhìn từ ghế trước.
Vụ việc xảy ra ngay khi xe đang chạy trên đường HaYarkon ở Tel Aviv (Israel). Đoạn video lan truyền trên mạng đã khiến giới chức Liên Hiệp Quốc mở cuộc điều tra vụ việc.
Việc đình chỉ công tác là phù hợp vì hai nhân viên đã không tuân thủ các tiêu chuẩn ứng xử của công chức quốc tế, theo hãng BBC dẫn lời ông Stéphane Dujarric, phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc António Guterres.
Theo truyền thông Israel, một trong hai người đàn ông xuất hiện trong clip sex trên là một quan chức đến từ Cộng hòa Trinidad and Tobago, một quốc gia ở Nam Mỹ. Liên Hiệp Quốc không xác nhận cũng không phủ nhận điều này.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.