Phát hiện virus Corona trong tinh dịch bệnh nhân Covid-19

08/05/2020 14:27 GMT+7

Các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện virus Corona mới ( SARS-CoV-2 ) gây Covid-19 trong tinh dịch nam giới nhiễm bệnh này.

Tuy nhiên, các chuyên gia nói cần nghiên cứu thêm để xác định xem SARS-CoV-2 gây Covid-19 có lây truyền qua đường tình dục hay không.
Phát hiện này được các chuyên gia Trung Quốc công bố trên chuyên san JAMA Network Open thuộc Hiệp hội Y khoa Mỹ ngày 7.5.
SARS-CoV-2 gây Covid-19 lây lan qua các giọt bắn từ đường hô hấp của người bệnh khi họ tiếp xúc với người khác. Virus Corona mới cũng đã được phát hiện trong phân, nước bọt và nước tiểu của người bệnh.

Tinh trùng dương tính với virus corona, có nguy cơ nhiễm Covid-19 qua đường tình dục?

Các nhà khoa học tại Bệnh viện thành phố Thương Khâu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) tiến hành nghiên cứu để xác định xem liệu virus Corona có trong tinh dịch hay không. Họ xét nghiệm tinh dịch của 38 bệnh nhân Covid-19 từ 15- 50 tuổi. Kết quả cho thấy vật liệu di truyền của SARS-CoV-2 đã được tìm thấy trong tinh dịch của 6 bệnh nhân Covid-19 - 4 trong số đó đang ở “giai đoạn nhiễm trùng cấp tính” và 2 trong số họ đang “hồi phục”.
Các nhà khoa học lưu ý rằng nghiên cứu này “bị giới hạn bởi số mẫu nghiên cứu ít” và cần phải nghiên cứu thêm để xác định xem liệu SARS-CoV-2 có thể lây truyền qua đường tình dục hay không.
“Nếu các nghiên cứu sắp tới chứng minh được rằng SARS-CoV-2 có thể lây truyền qua đường tình dục, thì việc kiêng kị hoặc sử dụng bao cao su trong lúc quan hệ tình dục có thể ngừa bệnh Covid-19 lây lan”, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.