Trung Quốc công kích nhận định của Ngoại trưởng Mỹ về nguồn gốc Covid-19

04/05/2020 21:30 GMT+7

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) gọi những nhận định của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo về nguồn gốc Covid-19 bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán là “điên cuồng”.

Động thái trên diễn ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Pompeo nói có “bằng chứng chắc chắn” cho thấy virus SARS-CoV-2 gây đại dịch Covid-19 bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc.
Đài CCTV ngày 4.5 chỉ trích gay gắt Ngoại trưởng Mỹ Pompeo, đồng thời trích dẫn lời của Giám đốc điều hành Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Mike Ryan và nhà virus học W. Ian Lipkin của Đại học Columbia (Mỹ), đều từng tuyên bố rằng SARS-CoV-2 có nguồn gốc tự nhiên và không phải do con người tạo ra hoặc bị rò rỉ từ một phòng thí nghiệm.
“Những nhận xét vô lý của các chính trị gia Mỹ ngày càng cho nhiều người thấy rằng không có ‘bằng chứng’ nào tồn tại. Cái gọi là 'virus bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán' hoàn toàn là một lời nói dối”, theo Đài CCTV.
Hai bài bình luận khác đăng trên tờ Nhân dân nhật báo cùng ngày 4.5 cũng công kích Ngoại trưởng Mỹ Pompeo và cựu chiến lược gia Nhà Trắng Steve Bannon là một “cặp hề nói dối”, theo AFP.
Ông Bannon hồi tuần trước nói rằng Trung Quốc đã gây ra một thảm họa “Chernobyl sinh học” nhằm chống lại Mỹ, đồng thời ủng hộ giả thuyết rằng SARS-CoV-2 gây đại dịch Covid-19 có nguồn gốc từ Viện Virus học Vũ Hán.

WHO tái khẳng định nguồn gốc của virus corona chủng mới gây Covid-19 là từ loài dơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.