Liên Hiệp Quốc: Triều Tiên đối mặt nạn thiếu lương thực trầm trọng do hạn hán

22/07/2017 10:00 GMT+7

Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO) cho rằng CHDCND Triều Tiên có nguy cơ thiếu lương thực nghiêm trọng do hạn hán tồi tệ nhất trong 16 năm qua.

Đài NHK ngày 22.7 dẫn báo cáo mới của FAO cho hay lượng nước mưa từ tháng 4-6.2017 trong những vùng sản xuất ngũ cốc chính của Triều Tiên thấp dưới mức năm 2001, khi Liên Hiệp Quốc cung cấp viện trợ lương thực cho nước này.
FAO ước tính lượng khoai tây, lúa mì và hoa màu khác trong tháng 6 giảm hơn 30%, xuống còn 310.000 tấn. Tổ chức này cho rằng Triều Tiên cần phải gia tăng lương thực thông qua nhập khẩu hoặc viện trợ trong 3 tháng tới để bảo vệ những đối tượng có nguy cơ bị ảnh hưởng, như trẻ em và người lớn.
Triều Tiên được cho là từng hứng nạn đói khiến rất nhiều người thiệt mạng trong giai đoạn 1995-1999, theo CNN. Nhiều nước trên thế giới đã viện trợ hàng triệu tấn lương thực cho Triều Tiên trong vài năm nhằm ngăn chặn số tử vong tăng lên.
Chuyên gia Jean Lee tại Trung tâm Wilson (Mỹ) nhận định với CNN rằng hiện vẫn còn tình trạng thiếu lương thực triền miên ở Triều Tiên và tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn trong khoảng thời gian giữa các đợt thu hoạch.
FAO kêu gọi hỗ trợ ngay lập tức cho người dân Triều Tiên bằng cách viện trợ lương thực và cung cấp thiết bị dẫn nước. FAO còn kêu gọi đề xuất giải pháp lâu dài để giúp người dân Triều Tiên ứng phó thiên tai và biến đổi khí hậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.