‘Linh hồn hoa hồng’ tìm thấy tại Nga được bán giá 612,5 tỉ đồng

Khánh An
Khánh An
12/11/2020 09:21 GMT+7

Một viên kim cương hồng vô cùng quý hiếm vừa được bán với giá cao ngất ngưởng tại phiên đấu giá ở Thụy Sĩ.

Theo AFP, nhà đấu giá Sotheby’s Thụy Sĩ vừa bán viên kim cương “Linh hồn hoa hồng” từ khối đá thô chứa kim cương hồng to nhất từng được tìm thấy tại Nga với giá 26,6 triệu USD (612,5 tỉ đồng).
Số tiền trên, bao gồm cả tiền hoa hồng, đã lập kỷ lục thế giới về giá của một viên kim cương tím hồng.
Chỉ sau vài phút đấu giá trực tuyến, viên kim cương 14,83 carat này đạt giá 21 triệu france Thụy Sĩ (531 tỉ đồng). Danh tính người mua thành công không được tiết lộ.
Chuyên gia đấu giá Benoit Repellin của Sotheby’s gọi viên đá quý trên là “kỳ quan thiên nhiên” và cho biết thêm rằng giá kim cương hồng đang tăng vì chúng ngày càng hiếm.

Kim cương hồng trên thế giới ngày càng hiếm và lên giá

Ảnh: AFP

Viên kim cương này được mài giũa từ khối đá 27,85 carat được công ty khai thác kim cương Alrosa tìm thấy vào năm 2017 tại Cộng hòa Sakha thuộc Nga, nằm ở đông bắc Siberia.
Mất khoảng 1 năm tỉ mỉ để giúp viên kim cương thành hình dáng ngày nay mà vẫn giữ được màu sắc nguyên vẹn. Kim cương hồng là loại đá quý hiếm và được săn lùng nhiều nhất trên thị trường toàn cầu.
Kỷ lục về giá kim cương hồng được lập vào năm 2017 bởi viên CTF Star Pink, được bán tại Hồng Kông với giá 71,2 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.