Lính Mỹ 'chơi bài' để học thuộc lòng vũ khí Nga, Trung Quốc

17/11/2019 15:40 GMT+7

Quân đội Mỹ phát hành các bộ bài để giúp binh sĩ ghi nhớ những loại vũ khí như xe tăng, bệ phóng rocket của Nga và Trung Quốc .

Trong một thông báo mới đây, quân đội Mỹ tuyên bố vừa ra mắt bộ bài "Nhận dạng Thiết bị quân sự Toàn cầu".
Đến nay, Bộ Tư lệnh Huấn luyện và Học thuyết Mỹ (TRADOC) đã phát hành khoảng 100.000 lá bài phục vụ nhiều đơn vị khác nhau. Mỗi lá bài thể hiện thông số của các hệ thống vũ khí chính của quân thù.
Đây là chiến lược có từ thời Chiến tranh vùng Vịnh, lúc bấy giời quân đội từng in các thẻ mô tả vũ khí và máy bay của quân địch.
Trong chiến tranh Iraq hồi 2003, lực lượng binh sĩ Mỹ cũng được trang bị bộ bài thể hiện 55 "nhân vật bị truy nã gay gắt nhất" thuộc chính quyền Saddam Hussein. Đáng chú ý là hình ảnh ông Hussein nằm trên lá Át Bích, còn được được mệnh danh là "lá bài tử".
Trong đợt đầu tiên, TRADOC in 9.800 lá bài thể hiện các loại vũ khí Trung Quốc hồi tháng 7. Nhiều binh sĩ hưởng ứng và đề nghị TRADOC in thêm.
Đến nay, TRADOC ra mắt 30.000 lá bài về vũ khí Trung Quốc và 38.000 thẻ về vũ khí Nga và 33.000 đối với Iran. Bất kỳ binh sĩ nào quan tâm có thể đặt hàng thông qua các trung tâm hỗ trợ huấn luyện tại đơn vị.
Đại diện của TRADOC, ông Fred Batchelor cho biết TRADOC cho biết thêm kế hoạch sắp tới là ra mắt các bộ bài phiên bản kỹ thuật số, để binh sĩ dễ dàng sử dụng thông qua ứng dụng trên thiết bị di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.