Lộ diện tên lửa chống hạm mới của Ukraine

31/08/2018 15:21 GMT+7

Tập đoàn quốc phòng Ukroboronprom của Ukraine thông báo đã thử nghiệm thành công tên lửa hành trình mới có tên gọi là Neptun.

Là tên lửa hành trình chống hạm, Neptun được Cơ quan thiết kế nhà nước Luch ở thủ đô Kiev phát triển. Theo hãng Sputnik dẫn thông báo từ Ukroboronprom ngày 31.8, tên lửa này có tầm bắn từ 280-300 km.
Truyền thông sở tại loan tin Neptun “được cho là có các phiên bản phóng từ tàu, những bệ phóng di động ven biển và máy bay chiến đấu”.
Dù vẫn đang trong quá trình phát triển song những tên lửa này có thể tấn công các mục tiêu xa xôi như Moscow, theo tạp chí Defense News.
Tạp chí này dẫn lời chuyên gia quốc phòng Ukraine Serhiy Sguretz cho hay tên lửa được lắp đầu đạn nổ phân mảnh.
Oleksandr Turchynov, thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, cho biết cuộc thử nghiệm tại phía nam vùng Odessa hồi trung tuần tháng này cho thấy tên lửa chống hạm mới có thể phá hủy “các cây cầu chiến lược và các chuyến phà trong trường hợp kẻ thù sử dụng chúng để xâm lược chúng ta”.
“Tên lửa hành trình Ukraine cung cấp khả năng phòng thủ đáng tin cậy ở khu vực Biển Đen và biển Azov, có thể bắn trúng tàu đối phương ở khoảng cách lên tới 300 km, và nếu cần thiết thì thậm chí đánh vào các cảng mà tàu neo đậu”, ông Turchynov nói thêm.
Theo trang Defense Blog, tên lửa này có tên là Neptun dựa trên mẫu tên lửa hành trình chống hạm Kh-35 do Liên Xô thiết kế và được trang bị ở Nga từ năm 2003.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.