Lỡ gạ tình gái trẻ, nghị sĩ Anh bị vợ ly hôn và giành luôn vị trí ứng viên tranh cử

Khánh An
Khánh An
14/11/2019 10:49 GMT+7

Nghị sĩ Andrew Griffiths từng giữ vị trí bộ trưởng phụ trách doanh nghiệp nhỏ đã phải xin lỗi vì nhắn tin gạ tình 2 phụ nữ, đề nghị họ gửi ảnh khỏa thân và thuê căn hộ để hẹn hò.

Hãng AFP ngày 14.11 đưa tin nghị sĩ Anh Andrew Griffiths vừa rút lui khỏi cuộc bầu cử vào tháng tới do vướng vụ bê bối gạ tình, sau khi người vợ đang chuẩn bị ly hôn ông được chọn để thay thế ông ra tranh cử.
Bà Kate Griffiths được chọn để tranh cử vị trí đại diện cho khu vực Burton và Uttoxeter cho đảng Bảo thủ của Thủ tướng Boris Johnson.
Ông Griffiths (49 tuổi), bộ trưởng phụ trách các doanh nghiệp nhỏ, từ chức vào tháng 7.2018 sau khi truyền thông đưa tin ông gửi vô số tin nhắn gạ tình đến 2 phụ nữ.

Imogen Treharne là một trong 2 phụ nữ bị ông Griffiths gạ tình

Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Ông muốn tiếp tục tranh cử vị trí nghị sĩ Burton và Uttoxeter vào ngày 12.12 tới nhưng vấp phải sự phản đối kịch liệt của cử tri địa phương.
Sau khi rút lui, ông xin lỗi về hành vi của mình và cho biết ông “đã buồn bã đi đến quyết định rằng đã đến lúc rời khỏi mặt trận chính trị”.
Trả lời Đài BBC, bà Kate Griffiths bác bỏ bất cứ sự phối hợp nào với chồng để tranh cử. Đảng Bảo thủ từng đạt 58% số phiếu tại khu vực tranh cử của bà vào năm 2017.
“Tôi ly thân với Andrew ngay vào ngày ông ấy nói tôi biết về hành vi bị báo chí đăng tải. Tôi muốn nói rõ rằng tôi không tìm kiếm hay chấp nhận sự hỗ trợ về chính trị từ Andrew”, bà khẳng định.

Ông Griffiths phát biểu tại Quốc hội vào năm 2018

AFP

Trước đó, truyền thông đưa tin ông Griffiths, người từng giữ chức chánh văn phòng của Thủ tướng Theresa May, gửi tin nhắn gạ tình cho 2 cô gái trẻ, đề nghị thuê một căn hộ để làm nơi hẹn hò và gửi ảnh khỏa thân cho mình.
Một trong hai phụ nữ là Imogen Treharne (28 tuổi) cho biết cô quen ông Griffiths qua mạng và người phụ nữ thứ 2 bị gạ tình là bạn cô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.