Lo ngại tình trạng sức khỏe của Thủ tướng Anh

Văn Khoa
Văn Khoa
08/04/2020 01:15 GMT+7

Thủ tướng Anh Boris Johnson đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt, sau khi tình hình sức khỏe xấu đi vì nhiễm bệnh Covid-19.

Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Michael Gove hôm qua cho hay Thủ tướng Boris Johnson cần hỗ trợ thở ô xy, nhưng chưa dùng tới máy thở. Ông Gove nói thêm tình hình sức khỏe của Thủ tướng Johnson đang được theo dõi chặt chẽ và nếu có thay đổi, chính phủ sẽ đưa ra thông báo chính thức, theo Reuters. Ông Johnson (56 tuổi) nhập viện vào tối 5.4 (giờ Anh) sau khi có các triệu chứng của bệnh Covid-19 như sốt cao và ho trong hơn 10 ngày mà không giảm. Tình trạng sức khỏe của ông Johnson tiếp tục xấu đi nhanh chóng trong 24 giờ kế tiếp và bác sĩ phải chuyển ông vào phòng chăm sóc đặc biệt. Văn phòng Thủ tướng Anh tối 6.4 cho hay dù cần hỗ trợ thở ô xy, Thủ tướng Johnson vẫn còn tỉnh.

[VIDEO] Thủ tướng Anh nhiễm Covid-19 phải vào phòng chăm sóc đặc biệt

Khoảng 4 giờ trước khi nhập viện, Thủ tướng Johnson khẳng định tinh thần của ông vẫn tốt và Ngoại trưởng Dominic Raab cho hay ông Johnson vẫn đang điều hành chính phủ. Anh không có kế hoạch chính thức chọn người thay thế Thủ tướng Johnson nếu ông không còn khả năng lãnh đạo. Tuy nhiên, ông Johnson đã yêu cầu Ngoại trưởng Raab (46 tuổi) thay ông ở “nơi cần thiết” và điều hành đất nước trong lúc dịch Covid-19 đang hoành hành, theo tờ The Guardian. Dữ liệu mới nhất từ Đại học Johns Hopkins cho thấy số ca nhiễm Covid-19 ở Anh đã tăng lên hơn 55.200 với hơn 6.150 ca tử vong. Giáo sư Neil Ferguson thuộc Trường Imperial College London và là cố vấn hàng đầu của chính phủ Anh, hôm 5.4 dự đoán dịch Covid-19 ở nước này sẽ đạt đỉnh trong vòng từ 7 - 10 ngày tới và số ca tử vong có thể dao động từ 7.000 - 20.000, theo Reuters.
Lo ngại tình trạng sức khỏe của Thủ tướng Anh1

Thủ tướng Boris Johnson ở Phố Downing hôm 2.4

Ảnh: Reuters

Sau khi biết bệnh của Thủ tướng Johnson trở nặng, nhiều lãnh đạo trên thế giới đã gửi lời chúc tốt lành tới ông và người dân Anh. Trong đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay đang cầu nguyện cho “người bạn tốt” của mình, đồng thời ngỏ lời “hỗ trợ” điều trị cho ông Johnson. Ông Trump cho biết đã đề nghị các công ty hàng đầu liên lạc với London ngay lập tức để tìm ra giải pháp. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thì cho hay ông hy vọng Thủ tướng Johnson sẽ “nhanh chóng vượt qua” được khó khăn lần này. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng nhắn gửi lời chúc bình phục tới ông Johnson trên Twitter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.