Lo ngại virus Corona, Mỹ có thể hoãn hội nghị thượng đỉnh với ASEAN

Văn Khoa
Văn Khoa
29/02/2020 09:49 GMT+7

Hai quan chức Mỹ ngày 28.2 tiết lộ với Reuters rằng Mỹ đã quyết định hoãn hội nghị giữa Tổng thống Donald Trump và các nhà lãnh đạo ASEAN do lo ngại về sự lây lan của virus Corona mới.

"Khi cộng đồng quốc tế cùng nhau nỗ lực đánh bại virus Corona mới, Mỹ với sự tham vấn của các đối tác ASEAN, đã đưa ra quyết định đầy khó khăn là hoãn cuộc gặp với các nhà lãnh đạo ASEAN”, một quan chức Mỹ cho Reuters hay.
Vị quan chức này cho biết thêm Mỹ đánh giá cao mối quan hệ với các nước thành viên ASEAN và đang hướng tới các cuộc gặp tương lai. Bộ Ngoại giao Mỹ chưa có phản ứng về thông tin trên.
Hôm 25.2, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thông báo cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và các nhà lãnh đạo ASEAN sẽ được tổ chức ở Las Vegas (bang Nevada) vào tháng 3.

[VIDEO] Úc thông báo kế hoạch ứng phó khẩn với nguy cơ "đại dịch" Covid-19

Trước đó, Tổng thống Trump đã mời các nhà nhà lãnh đạo ASEAN đến Las Vegas sau khi ông không dự cuộc họp với khối này ở thủ đô Bangkok, Thái Lan hồi tháng 11.2019.
Giới chức Mỹ bắt đầu hé lộ khả năng tổ chức hội nghị cấp cao với các lãnh đạo ASEAN từ sau khi Chile hủy hội nghị APEC vào tháng 11.2019 do biểu tình.
Tuy nhiên, tại hội nghị ASEAN và hội nghị Đông Á tại Bangkok, Tổng thống Trump không tham dự mà chỉ cử Cố vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien đi thay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.