Tổng thống Trump khẳng định không có lý do để hoảng sợ vì virus Corona

Văn Khoa
Văn Khoa
27/02/2020 08:15 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay ông không nghĩ sự lây lan của virus Corona mới (SARS-CoV-2) là không thể tránh khỏi, và không có lý do gì phải hoảng sợ đối với virus này.

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 26.2, Tổng thống Trump nói rằng nguy cơ về virus Corona mới gây dịch COVID-19 đối với người Mỹ “vẫn rất thấp”, theo Reuters.
Tổng thống Trump còn nói rằng trong tương lai, Mỹ có thể phải hạn chế đi lại đến Ý, Hàn Quốc và một số nước khác do sự lây lan của SARS-CoV-2, nhưng không phải lúc này.
Ông Trump cho biết thêm Phó tổng thống Mike Pence sẽ phụ trách công tác của Mỹ đối phó dịch COVID-19.

[VIDEO] Ông Trump nói truyền thông 'tin giả' làm cho dịch Covid-19 có vẻ nghiêm trọng

"Chúng ta sẵn sàng thích nghi và làm bất cứ điều gì cần thiết nếu dịch bệnh lây lan”, ông Trump nhấn mạnh.
Cùng ngày, giới chức y tế Mỹ cảnh báo các công dân nước này cần chuẩn bị đối phó dịch COVID-19 và thành phố New York thông báo kế hoạch cung cấp 1.200 giường bệnh nếu cần.
Giới chức Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC, Mỹ) hôm 25.2 cảnh báo tình hình về SARS-CoV-2 trên toàn cầu gây quan ngại về nguy cơ lây lan của virus này ở Mỹ.

[VIDEO] WHO cảnh báo thế giới "cơ bản là chưa sẵn sàng" trước dịch Covid-19

Bộ trưởng Y tế và dịch vụ nhân sinh Mỹ Alex Azar cho hay nước này có 59 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 42 hành khách Mỹ trở về từ du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ở Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.