Tổng thống Iran tố Mỹ gieo rắc 'nỗi sợ hãi' về dịch COVID-19

26/02/2020 20:04 GMT+7

Tổng thống Iran Hassan Rouhani cáo buộc Mỹ cố gieo rắc "nỗi sợ hãi" ở Iran dịch COVID-19 giữa lúc số người tử vong vì virus Corona chủng mới ở nước này tăng lên 19.

"Chúng ta không nên để Mỹ lợi dụng dịch COVID-19 để gieo rắc virus sợ hãi”, ông Rouhani nói trong cuộc họp nội các ngày 26.2.
Tuyên bố được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 25.2 cáo buộc chính phủ Iran che đậy mức độ nghiêm trọng thực sự của dịch COVID-19.
“Bản thân Mỹ cũng đang phải vật lộn với virus Corona chủng mới. Mỹ có 16.000 người tử vong vì cúm nhưng họ không dám nói về những cái chết này”, ông Rouhani nói.

[VIDEO] Iran có thêm 4 ca tử vong vì Covid-19, tổng số người chết vì dịch lên 16

Tổng thống Iran đồng thời tuyên bố sẽ công bố thông tin minh bạch về số trường hợp tử vong và ca nhiễm nhiễm.
Cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpur cho biết số người chết vì COVID-19 tăng lên 19 và số ca nhiễm lên 139, bao gồm cả Thứ trưởng Bộ trưởng Y tế.
Hiện Iran có số ca tử vong cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục, theo Reuters.

Hai phụ nữ đeo khẩu trang phòng dịch bệnh đi bộ ở thủ đô Tehran, Iran ngày 25.2

Reuters

Iran đang nỗ lực dập dịch COVID-19 kể từ ngày 19.2, khi đó Bộ Y tế xác nhận 2 trường hợp tử vong đầu tiên ở thánh địa Qom, một trung tâm nghiên cứu Hồi giáo thu hút nhiều người hành hương cùng học giả nước ngoài.
Chính phủ Iran áp dụng nhiều biện pháp dập dịch COVID-19, bao gồm đóng cửa các trường học, đại học, trung tâm văn hóa, hủy sự kiện thể thao và tăng cường các đội công nhân vệ sinh phun dung dịch khử trùng xe buýt, xe lửa cùng một khu vực công cộng.

[VIDEO] Vì sao Iran lại trở thành điểm nóng Covid-19?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.