Lo tàu cá Trung Quốc hủy hoại môi trường, tuần duyên Đài Loan ra truy đuổi

Văn Khoa
Văn Khoa
31/12/2018 10:52 GMT+7

Cục Tuần duyên Đài Loan vừa cho hay các tàu tuần tra đã dùng vòi rồng để đuổi nhiều tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép tại vùng biển xung quanh đảo Bành Hồ trong 3 ngày qua.

Tờ Tapei Times hôm nay 31.12 dẫn lời giới chức Đài Loan cho hay có tổng cộng 25 tàu cá Trung Quốc xuất hiện trong vùng biển xung quanh Bành Hồ, trong đó có ít nhất 2 tàu dùng lưới rà lớn và thiết bị chuyên dụng đánh bắt tận đáy biển.
Lo sợ hoạt động này có thể phá hủy san hô và môi trường nước, lực lượng tuần duyên Đài Loan ngày 29.12 điều tàu tuần tuyên 2.000 tấn và một tàu vũ trang đến khu vực phía nam Bành Hồ. Khi đó thủy thủ trên tàu tuần duyên phu vòi rồng để đuổi tàu cá Trung Quốc.
Nhiều tàu tuần duyên khác cũng tuần tra, báo cáo những tàu mang cờ Trung Quốc xâm nhập trái phép. Giới chức tuần duyên Đài Loan cho hay khi đó, tàu Trung Quốc liên lạc và nói rằng họ vào vùng biển xung quanh Bành Hồ để tránh gió to và sóng lớn.
Ủy viên Hội đồng Bành Hộ Lại Phong Vĩ cho hay ông sẽ khởi xướng đối thoại với chính quyền Trung Quốc và ưu tiên ngăn chặn nạn tàu Trung Quốc xâm nhập và đánh bắt trái phép.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.