London sơ tán khẩn 800 căn hộ sau vụ cháy chung cư Grenfell

24/06/2017 09:00 GMT+7

Giới chức Anh đã cho sơ tán khẩn cấp khoảng 800 căn hộ tại 5 tòa chung cư ở London vì lý do an toàn liên quan đến nguy cơ hỏa hoạn.

Sau vụ cháy kinh hoàng tại chung cư Grenfell làm ít nhất 79 người thiệt mạng, Sở cứu hỏa London đã tiến hành cuộc kiểm tra về vấn đề an toàn tại nhiều tòa chung cư khác. Theo The Guardian ngày 23.6, chính quyền đã sơ tán khẩn đối với khoảng 800 căn hộ thuộc 5 tòa chung cư cao tầng ở khu Camden ngay trong chiều 23.6.
Những hộ dân này được chuyển đi trong vòng 1 tháng và được bố trí sống tại những căn hộ tạm thời hoặc khách sạn. Lãnh đạo hội đồng chính quyền khu Camden, bà Georgia Gould cho biết người dân đang được sơ tán vì lực lượng cứu hỏa thông báo 5 tòa nhà không đảm bảo an toàn.
Chính quyền đã thông báo sẽ tháo dỡ ngay lập tức những tấm che tại 5 tòa chung cư này. Loại vật liệu trên bị cho là nguyên nhân khiến ngọn lửa tại Grenfell lan nhanh chóng. Chính quyền Camden ngày 22.6 nói rằng cuộc kiểm tra cho thấy tấm che tại 5 tòa chung cư này khác với loại được sử dụng ở Grenfell nhưng nó đã cũ và không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn.
Việc tân trang 5 tòa chung cư này sẽ do công ty Rydon giám sát. Công ty này là một trong những nhà thầu từng tham gia sửa chữa chung cư Grenfell. Theo The Guardian, đến nay đã có thêm 4 nạn nhân trong vụ cháy ở Grenfell chính thức được nhận diện, nâng tổng số người được nhận diện lên thành 9. Sở cảnh sát London tiết lộ những người có trách nhiệm trong vụ cháy này có thể bị buộc tội ngộ sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.