Lũ lụt ở Pháp, ít nhất 12 người chết

04/10/2015 11:49 GMT+7

(TNO) Bão và lũ lụt tại khu vực bờ biển Riviera, đông nam nước Pháp làm chết ít nhất 12 người tính tới sáng chủ nhật 4.10, theo AFP.

(TNO) Bão và lũ lụt tại khu vực bờ biển Riviera, đông nam nước Pháp làm chết ít nhất 12 người tính tới sáng chủ nhật 4.10, theo AFP.

Hình ảnh ngập nước tại một khu vực ở thành phố Nice, Pháp hôm 3.10 - Ảnh: AFPHình ảnh ngập nước tại một khu vực ở thành phố Nice, Pháp hôm 3.10 - Ảnh: AFP

Có 3 người chết đuối trong một nhà dưỡng lão, 5 người khác được cho thiệt mạng trong lúc tìm chỗ đậu xe, 3 người nữa chết đuối ngay trong xe vì bị kẹt trong đường hầm, AFP dẫn lời quan chức địa phương cho hay.

Bão lũ khiến những sông dọc theo Riviera (Cote d’Azur) bị vỡ bờ. Nước tràn vào các con đường mang theo những mảnh vỡ, gây tình trạng ngập lụt nặng nề.

Một cơn bão lớn tại Cannes đêm thứ bảy 3.10 khiến một phụ nữ trên 60 tuổi thiệt mạng. Ngoài ra, thành phố Nice cũng là nơi chứng kiến nước ngập dâng cao. Thị trưởng thành phố Cannes, ông Davis Lisnard cho biết một số phương tiện giao thông bị cuốn ra biển, và cảnh sát đang phối hợp với lực lượng cứu nạn triển khai công tác cứu hộ và phòng chống nạn trộm cướp.

Khoảng 35.000 ngôi nhà đã bị mất điện. Tại thành phố Nice, nơi thu hút nhiều khách du lịch quốc tế, hơn 500 người chủ yếu đến từ Anh và Đan Mạch đã mắc kẹt tại sân bay.

Cơ quan dự báo thời tiết Pháp

cho biết cơn bão lớn đêm 3.10 đang di chuyển về hướng nước Ý, theo AFP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.