Lũ quét, lở đất ở Indonesia, 44 người thiệt mạng

04/04/2021 16:33 GMT+7

Ít nhất 44 người thiệt mạng và 2 người mất tích sau khi lũ quét qua đảo Flores ở tỉnh cực đông Indonesia sáng 4.4.

Theo người phát ngôn Raditya Jati của Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia, nhiều ngôi nhà bị ngập trong bùn, trong khi cầu và đường ở cuối phía đông của hòn đảo bị phá hủy.
Lực lượng cứu hộ đang vất vả để tiếp cận khu vực hẻo lánh và bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở đảo Flores.
“Lối đi duy nhất đến đó là đường biển từ đảo Adonara, nhưng mưa - cũng như sóng lớn - đã cản trở bất kỳ cuộc vượt biển nào”, theo AFP dẫn lời ông Jati.

Gần 100 người thiệt mạng vì bão ở Indonesia

Thời tiết khắc nghiệt dự kiến sẽ tiếp tục trong tuần tới, ông Jati nói thêm.
Cũng trong ngày 4.4, lũ lụt lớn cũng đã làm thiệt mạng hai người ở thành phố Bima thuộc tỉnh Tây Nusa Tenggara, theo Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia.
Các con đập tại 4 quận ở đây bị tràn nước, nhấn chìm gần 10.000 ngôi nhà ở Bima sau trận mưa như trút nước kéo dài suốt 9 giờ đồng hồ, ông Jati cho biết.
Sạt lở đất chết người và lũ quét thường xuyên xảy ra ở Indonesia vào mùa mưa khi những trận mưa như trút nước thường xuyên và không ngớt.
Vào tháng 1, lũ quét hoành hành thị trấn Sumedang thuộc tỉnh Tây Java, khiến 40 người thiệt mạng.
Tháng 9 năm ngoái, ít nhất 11 người thiệt mạng trong các trận lở đất ở đảo Borneo trong khi vài tháng trước đó, hàng chục người thiệt mạng trong các trận lở đất ở đảo Sulawesi.
Cơ quan thiên tai quốc gia Indonesia ước tính có 125 triệu người Indonesia - gần một nửa dân số nước này - sống trong các khu vực có nguy cơ bị sạt lở đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.