Luật sư Anh cảnh báo IS định tấn công bừa bãi vào dân thường

27/02/2017 08:26 GMT+7

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang lên kế hoạch tiến hành tấn công bừa bãi vào dân thường vô tội tại nhiều thành phố của Anh.

Đó là cảnh báo do ông Max Hill, luật sư chuyên kết tội nghi phạm khủng bố trong 30 năm trước khi được giao nhiệm vụ xem xét luật khủng bố cho chính phủ Anh cách đây khoảng một tuần, đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn được đăng trên báo Sunday Telegraph ngày 26.2.
Theo ông Hill, nguy cơ tay súng IS tấn công vào dân thường ở các khu đô thị của Anh lớn đến mức “không ai trong chúng ta có thể phớt lờ”.
Ông Hill cho rằng chủ nghĩa khủng bố sẽ xâm nhập vào đất Anh thông qua hai kênh chính. Ông chỉ ra những người Anh từng chiến đấu cho IS ở Iraq và Syria sẽ sớm trở về quê nhà với những ý định có thể mang tính “không mấy hòa bình”.
Ông Hill còn bày tỏ quan ngại rằng giới trẻ Anh, kể cả những người chỉ mới 14 tuổi, có thể bị tác động bởi các chương trình mang tính cực đoan và bài viết gây hận thù trên mạng xã hội.
Trước đó, giới chức an ninh Anh đã nhiều lần cảnh báo những tay súng IS đang thất thủ ở Iraq và Syria sẽ nhắm vào Anh, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.