Luật sư hé lộ bước kế tiếp giúp Tổng thống Trump tiếp tục ở lại Nhà Trắng

Văn Khoa
Văn Khoa
12/12/2020 14:02 GMT+7

Luật sư Rudy Giuliani đại diện cho Tổng thống Donald Trump vừa cho hay cuộc chiến pháp lý của nhà lãnh đạo nhằm thách thức kết quả bầu cử sẽ tiếp tục sau khi Tòa án Tối cao Mỹ bác bỏ đơn kiện của bang Texas.

Hôm 7.12, Tổng chưởng lý bang Texas Ken Paxton nộp đơn kiện lên Tòa án Tối cao Mỹ, đề nghị hủy kết quả bầu cử ở 4 bang chiến địa Michigan, Georgia, Wisconsin và Pennsylvania và cho phép nghị viện tại 4 bang (đều do đảng Cộng hòa kiểm soát) chọn đại cử tri.
Tòa án Tối cao Mỹ ngày 11.12 bác bỏ đơn kiện, nói rằng Texas không có địa vị pháp lý để khởi kiện về cách bầu cử của các bang khác, theo Reuters.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn sau đó với kênh Newsmax TV, luật sư Giuliani khẳng định đơn kiện bị bác không phải dựa trên cơ sở tranh luận đúng hay sai mà dựa trên lập luận Texas không có địa vị pháp lý để khởi kiện như trên. Từ đó, ông Giuliani cho rằng để giải quyết vấn đề, Tổng thống Trump và những cử tri cùng có nghi ngờ về kết quả bầu cử sẽ nộp đơn kiện lên tòa án quận.

Ông Rudy Giuliani, luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump

AFP

Mặt khác, ông Giuliani thừa nhận: “Phần tồi tệ nhất của vụ này là về cơ bản, các tòa án nói rằng họ muốn đứng bên ngoài và không muốn cho chúng tôi một phiên tòa, và họ không muốn người Mỹ nghe những điều thực tế”.
“Đó là sai lầm khủng khiếp. Những điều thực tế vẫn sẽ là nỗi đau rõ ràng trong lịch sử của chúng ta nếu chúng không được xử lý. Những điều thực tế cần được nghe, được công bố và ai đó cần xác nhận liệu đó là thật hay giả và tòa án sẽ phải có sự can đảm mới có thể đưa ra quyết định”, luật sư của Tổng thống Trump nhấn mạnh. 

[VIDEO] Tòa án Tối cao Mỹ bác đơn kiện của Texas, Tổng thống Trump gần cạn cơ hội

Ngoài ra, trong cuộc trả lời phỏng vấn Fox News cùng ngày, luật sư Giuliani khẳng định cuộc chiến pháp lý để giữ Tổng thống Trump tiếp tục ở lại Nhà Trắng thêm nhiệm kỳ nữa vẫn chưa kết thúc.
 “Con đường pháp lý là ở các tòa án cấp bang và mọi người nên hy vọng các thẩm phán ở tòa án cấp bang sẽ thể hiện quyết tâm hơn, sẵn sàng nhận sự chỉ trích ở mức độ nào đó và cởi mở. Đó là tất cả những gì chúng tôi đang yêu cầu làm. Chúng tôi đang yêu cầu họ nghe những điều thực tế vốn bị kiểm duyệt bởi các hãng truyền thông lớn, các công ty công nghệ lớn, đảng Dân chủ và các tòa án”, ông Giuliani cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.