Lực lượng an ninh Myanmar ‘lục soát từng phòng’, truy lùng người biểu tình

Khánh An
Khánh An
10/03/2021 10:15 GMT+7

Chính quyền quân sự Myanmar tiếp tục truy quét người biểu tình và đình công.

Hãng AFP ngày 10.3 đưa tin lực lượng an ninh Myanmar lập rào chắn quanh một khu vực ở Yangon suốt đêm và lục soát những ngôi nhà tại đây nhằm truy tìm người biểu tình.
Lực lượng an ninh cũng nhằm vào các căn hộ giương cờ đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) của cựu Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi.
Theo văn phòng Liên Hiệp Quốc, lực lượng an ninh đã phong tỏa một khu vực có khoảng 200 người biểu tình bên trong và lục soát các căn hộ, sau khi internet bị cắt vào khoảng 1 giờ sáng ngày 9.3.
“Họ lục soát mọi tòa nhà trên đường Kyun Taw. Họ phá khóa các tòa nhà chung cư nếu bị khóa bên ngoài cầu thang”, một người dân kể và cho biết bà nghe nói hàng chục người đã bị bắt.
Đến sáng, lực lượng an ninh dường như đã rút lui và một số người biểu tình thoát khỏi khu vực.

Biểu tình Myanmar chưa hạ nhiệt, có thêm người thiệt mạng

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres kêu gọi kiềm chế. “Chúng tôi tiếp tục kêu gọi quân đội Myanmar kiềm chế tối đa”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cũng kêu gọi.
Một nguồn tin tại Myanmar cho biết hơn 60 người đã thiệt mạng và 1.900 người bị bắt kể từ khi lực lượng an ninh đối phó với phong trào biểu tình phản đối chính quyền quân sự, sau khi quân đội tiến hành chính biến và nắm quyền hôm 1.2.
Theo Reuters, lực lượng an ninh Myanmar vào ngày 10.3 đã truy quét một khu vực của công nhân đường sắt đình công. Nhiều công nhân khác cũng tham gia phong trào biểu tình phản đối chính quyền quân sự, bao gồm đình công ở ngân hàng, nhà máy và cửa hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.