Mắc kẹt 23 ngày, người đàn ông được cứu hộ nhờ viết chữ ‘SOS’ trên tuyết

Khánh An
Khánh An
12/01/2020 16:16 GMT+7

Nạn nhân sống đơn độc ở khu vực hẻo lánh thuộc bang Alaska (Mỹ) bị cháy nhà và được cứu hộ sau khi viết chữ “SOS” trên tuyết.

Theo Đài KTLA5, cảnh sát bang Alaska (Mỹ) vừa cứu hộ người đàn ông 30 tuổi bị kẹt trong khu vực hoang vắng và đầy tuyết, sau khi người này tạo dòng chữ “SOS” cầu cứu lên mặt tuyết.
Sau khi được cứu, Tyson Steele kể rằng anh sống tại khu vực hẻo lánh trên, và căn nhà bị cháy vào khoảng 1-2 giờ sáng ngày 17 hoặc 18.12.2019, do anh nhớ không chính xác. Vụ hỏa hoạn xảy ra khi anh dùng bìa các tông đốt bếp củi khiến những tia lửa bắn lên ống khói rơi xuống mái nhà.

Tyson Steele được cảnh sát cứu hộ bằng trực thăng

Ảnh chụp màn hình NBC

Ngôi nhà nằm đơn độc cách trung tâm vùng Skwentna khoảng 32 km và truyền thông không đề cập đến công việc của Steele. Dân số Skwentna chỉ có 35 người và nhiệt độ vào lúc 14 giờ 30 ngày 10.1 tại đây là -16,70C.
Steele kể rằng điện thoại anh bị hỏng và sau khi nhiều tuần không thấy anh gọi, người thân đã nhờ cảnh sát kiểm tra.

Tyson Steele thuật lại sự việc

Ảnh chụp màn hình KTLA5

Trực thăng cảnh sát bay ngang khu vực vào khoảng 11 giờ ngày 9.1 và phát hiện Steele “điên cuồng” vẫy tay cạnh dòng chữ trên mặt tuyết.
Nạn nhân cho biết anh dùng gỗ và bạt dựng một túp lều tạm để ở và còn dự trữ số đồ hộp đủ để sống sót trong 30 ngày, nếu chỉ ăn 2 hộp/ngày. Trong suốt nhiều tuần, có những ngày tuyết rơi dày đến hơn 1,5 m.
Sau khi được trực thăng cứu hộ đưa về Anchorage, Steele cho biết anh sẽ về thành phố Salt Lake (bang Utah) để sống với gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.